Sunday, June 18, 2017

2926. XÓM TÔI LÚC HOÀNG HÔN Photo by Phạm Cao Hoàng - Scibilia, June 18, 2017







XÓM TÔI LÚC HOÀNG HÔN
Photo by Phạm Cao Hoàng - Scibilia, June 18, 2017
___________________________________________


Những khúc tình ca của Trịnh Công Sơn cứ nối tiếp nhau buồn thắm thiết. Tôi ngẩn ngơ. Mắt đăm đăm nhìn về phía trước, cây che cây, một khe suối nhỏ như sợi chỉ mong manh, từ bụi cây bất ngờ xuất hiện một con nai bước trên thảm lá vàng khô, rồi theo sau một con nai khác. Chúng như một cặp tình nhân, hẹn nhau ra bờ suối, tâm tình. Tôi ngạc nhiên, giữa khoảng cách cặp nai vàng đang cúi đầu xuống dòng nước cạn con suối nhỏ với chỗ chúng tôi đứng rất gần. Giữa con người và vật vẫn sống chung hiền hòa với nhau. Hai con nai vàng vẫn đưa đôi mắt tròn to nhìn về chúng tôi. Và tôi cũng nhìn thẳng vào đôi mắt ngây thơ, như cùng một đồng loại, như bạn bè thân thích lâu ngày mới gặp lại nhau. (Trích từ bài viết ĐÔI MẮT NAI của NGUYÊN MINH)