Monday, January 25, 2016

2075. ThơTRẦN YÊN HÒA Chưa gặp Đinh Cường


Ảnh PCH - Scibilia, 25.1.2016




Chưa gặp Đinh Cường lần nào.
Ôi! Tiếc quá
Anh đã ra đi
Dù đã được Thành Tôn thông  báo
Anh bị bệnh nặng nhiều năm qua
Sẽ không qua khỏi
Mà không ngờ anh đã ra đi sớm hơn tôi tưởng

Tôi biết anh lúc tuổi còn xanh
Lúc tóc còn đen
Anh là họa sĩ trong nhóm họa sĩ Trẻ
Anh triển lãm tranh
Đây đó
Khắp cùng trên đất nước mình
Và ngoại quốc nữa

Tôi xem tranh anh trên báo
Mê tranh anh
Vì chỉ biết một điều
Tranh anh nhìn là thấy đẹp

Tôi hy vọng sẽ được
Gặp Đinh Cường một lần
Bằng xương bằng thịt

Như tôi đã hy vọng
Sẽ gặp Phùng Quán, Trần Dần, Hoàng Cầm, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Bắc Sơn, Sơn Nam, Bình Nguyên Lộc, Mai Thảo, Thanh Tâm Tuyền,  Trang Thế Hy...
Mà không được
Không có dịp nào chạm mặt
Những bạn văn mà tôi yêu quý  một thời
Tất cả đã ra đi thật xa

Bây giờ đến lượt Đinh Cường
Tôi vẫn dặn dò Thành Tôn
Khi nào Đinh Cường qua Cali nhớ nhắn tôi
Để tôi được mời anh ly cà phê
Được nhìn anh
Được nói chuyện với anh
Chuyện tầm phào
Cũng được
Thế cũng hả lòng

Khi Nguyên Minh và Trương Văn Dân
Từ Việt Nam qua thăm Mỹ
Có đến nhà tôi
Uống ly rượu nhạt
Bạn nói sẽ qua thăm Đinh Cường
Tôi liền nhờ Nguyên Minh gởi tặng Đinh Cường hai quyển sách của tôi mới in
Nguyên Minh đem đi
Rồi biền biệt
Không nghe tin tức gì

Không biết Đinh Cường có biết cái tình của tôi gởi tặng anh không?
Để anh đọc trong những ngày nằm bịnh
Có thể lúc nhận sách tôi là anh đã vào thời điểm cuối
Nên anh không còn sức mà đọc nữa rồi

Bây giờ thì hết dịp gặp
Chúc anh đi đường về phía bên kia bình an
Bên này
Tôi vẫn nhớ anh
Xem tranh anh hằng ngày hằng bữa


Trần Yên Hòa

25.1.2016