Wednesday, March 4, 2015

1562. Thơ HOÀNG XUÂN SƠN tuổi hồn nhiên / phố đen




Hoàng Xuân Sơn



tuổi hồn nhiên


phiến trời
có những môi ngon
má xuân đào                  ửng
với hồn trúc mai
tôi-u-mê-tháng-dông-dài
với cơn lạnh.   đặc
giêng hai quíu mùa
chợt tình vàng rộ cúc hoa
mở then xuân rạng
mấy tòa thâm nghiêm
thấy lại tôi với dốc.  triền
tuyết sương vô lự
hồn nhiên tuổi trời



phố đen
         
nhớ đà lạt một thời


con dốc đổ xuống bìa rừng
tôi theo em xuống phố lưng chừng.  quen (*)
khi xưa phố có thắp đèn
mà nay phố đã bôi đen quán ngồi
tôi tìm em [mất] tôi.  một hồi
và rồi nắm được tay rơi dưới bàn
mình vẽ tiếp cuộc lang thang
có mây trên trán địa đàng dưói chân
với trăng sao lộn xuống trần
theo chiều nám phổi xanh gân buổi về
con dốc lặn dưới vỉa hè
và rồi nước chảy tràn be phố phường


hoàng xuân sơn

đầu tháng ba mười lăm



Tranh Henri Rousseau