Sunday, January 4, 2015

1377. Thơ ĐINH CƯỜNG Một ngày ấm, chim bay về nhiều

ĐINH CƯỜNG
Một ngày ấm, chim bay về nhiều 


Một ngày ấm chim bay về nhiều quá
đậu kín trước sân nhà. tôi nằm nhìn ra
và mây trôi trên kia. mây trôi mải miết
những chóp cành cây khô đứng im

tôi vẫn nằm im trong tịch lặng
chiều tối xuống rồi niệm một lời kinh
và tôi thầm thì với mẹ. mẹ thương tôi lắm 
khi nằm bệnh cứ mong mau lành bệnh

để còn vung tay được mấy vệt màu
tôi vẫn nằm mơ một bầu trời rộng
một ánh lửa nào trên núi trên non
còn được rong chơi thăm bè bạn

Sơn Núi ơi dạo này ra sao. nhớ bạn
pha ngụm trà rất điệu  trà B'lao ướp lấy
sáng tinh mơ bên bếp lửa hồng
vẫn chiếc mũ trùm và chiếc foulard ấy

và Bửu Ý ơi nhớ bạn biết mấy
khi nhìn bạn ngồi cùng Chơn và Tâm
ngày đầu năm mới trước quán sân nhà
thắp giùm tôi cây hương cho Lợi …


Virginia, January  4, 2015
Đinh Cường

-Sơn Núi sáng dậy pha trà

- Bửu Ý- Minh Tâm - Nguyễn Quang Chơn 
Huế 3.1.2015