Wednesday, December 3, 2014

1285. Thơ ĐINH CƯỜNG Quán cà phê trên B'lao

ĐINH CƯỜNG
QUÁN CÀ PHÊ TRÊN B’LAO

- Quán nhớ
sơn dầu trên giấy
dinhcuong


gởi Nguyễn Đạt

Tôi ghé quán ấy đôi lần
nhớ khu vườn như cổ tích
có cây cổ thụ
vẫn nở từng chùm bông gì
trắng mượt
nhìn lên cao xa tít
lốm đốm màu trời xanh B'lao

nhớ mấy chiếc ghế mây
ở góc vườn
Sơn Núi trưa đó uống chai bia
đội chiếc mũ laine xám
tôi mới đem về tặng
chàng vui lâu ngày gặp bạn

chàng có món cà phê - yaourt
là chàng thích. nói mình
tự nghĩ ra

khi vào quầy tính tiền
có một kệ sách bên vách
tôi mượn xem vài quyển
thấy sách có ký tên
Nguyễn Nhật Duật

chao ơi là xa xưa
tôi có biết người bạn này
thuở anh còn dạy bên Khánh Hội
thuở anh còn trên Đà Lạt
anh viết bài về Đà Lạt rất hay
đăng trên Văn
nay anh mất cũng đã lâu

quán cà phê trên B'lao
còn có mấy bản photocopy
Thơ miền Nam trong thời chiến
của Thư Ấn Quán in bên này
Trần Hoài Thư biết thì vui lắm

cô chủ quán còn trẻ
đôi khi cô không tính tiền
những người lâu ở xa về
quen với Sơn Núi - chị Phượng
cô hình như bạn của
Phuơng Bối, Tiểu Khê
hai cô con gái của Sơn và Phượng

chiều ngồi ở Starbucks  một  mình
nhớ quán cà phê trên B'lao
nơi có mấy bậc thềm xưa
có vườn cây tịch mịch
có kệ sách bên quầy tính tiền
gặp được nhiều sách cũ

và nghĩ đến người thi sĩ hay từ Sài Gòn
lên B'lao. những bài thơ núi đồi tôi yêu .

Virginia, December 3, 2014
Đinh Cường


- Nguyễn Đạt theo trí nhớ
dinhcuong