Tuesday, April 1, 2014

676. Thơ ĐINH CƯỜNG Ngày giỗ Sơn nhớ Má, nhớ Me vô cùng


ĐINH CƯNG
Ngày giỗ Sơn, nhớ Má nhớ Mẹ vô cùng [1]


- Thân mẫu TCS - Đinh Cường - Trịnh Vĩnh Thuý ( em gái đầu TCS )
Montreal - Canada 1991



Với tôi ai yêu mẹ là anh hùng
Sơn yêu mẹ là anh hùng thôi
sáng nay 1 tháng 4 bên này
tôi dậy sớm phone về Sàigòn

trưa gặp Thuý. chiều gặp Tịnh
em gái đầu. em trai thứ hai của Sơn
Thuý rất giống mẹ. Tịnh bên Sơn
lo in bao nhiêu tập nhạc thời trước

tôi  nhiều kỷ niệm với Sơn và Tịnh
những tháng năm trên Blao - Đàlạt
những đêm sương giữa phố khuya
nhiều đêm thấy ta là thác đổ

hồi đêm chừng như không ngủ
nhớ ngày giỗ bạn. không về thăm
vòng hoa thay. với bao ngày cũ
Sơn ơi Sơn ơi mười ba năm …

Sơn ơi Sơn đã về bên Má
chúng ta yêu Má yêu Me vô cùng .


Virginia,  April 1, 2014
Đinh Cường

Mẹ: ngoài đời Sơn gọi Má, tôi gọi Me
trong các ca khúc đều dùng Mẹ
Mẹ bỏ tôi đi
Đường xa vạn dặm
Mẹ bỏ con đi
Đường xa mịt mùng …
( TCS – Đường xa vạn dặm – 1992 )


 
- Thân mẫu TCS thời trẻ

- Ngày giỗ Trịnh Công Sơn, Sàigòn 1- 4 - 2014 
Trịnh Quang Hà ( em trai kế TCS ) - La Quang Thanh - Lữ Quỳnh ( hai bạn thân ) - Trịnh Xuân Tịnh ( em trai thứ hai TCS )