Thursday, December 19, 2013

459. Thơ ĐINH CƯỜNG Trời có chút nắng ấm lại lang thang cùng nhau ở phố Georgetown



Georgetown University, Washington, DC (Ảnh Internet)



Ghé ăn cơm trưa ở Belgian/ French Restaurant
Nguyễn Mạnh Hùng đãi Nguyễn Quang và tôi
Nguyễn Mạnh Hùng khi nào cũng chic
cũng de xe thật ngọt dù chỗ rất chật
không thua gì Paris, nhớ Paris thật, khi ngồi trong
quán hẹp sâu, như gồm toàn khách quen…

ăn ngồi ngay ngắn muỗng nĩa bạc
Hùng uống thêm chai bia Belgium, Quang và tôi
uống chai Perrier lớn ướp lạnh
những lát bánh mì nướng giòn thơm ngon ăn trước
cứ nhà quê xin thêm trong khi chờ thức ăn chính

và mỗi người một món mình yêu thích
lâu trở lại ăn cơm Tây ở Georgetown
nhớ hai tuần trước ăn cơm Huế ở quán 3 Miền, Sàigòn
món vả trộn và canh mít lá lốt, tôm thịt rim …
thì ra mỗi góc quán ăn mình như tên lãng du

lại rất nhớ bữa cơm vắt muối sả o Ni nấu ở nhà Bửu Ý
hay bữa cơm trưa với lát cá thu chiên nước mắm ớt tỏi
ở quán Long Hoa – Đàlạt… đông vui bạn bè chạo rạo
trưa nay ngồi ăn cơm Tây thẳng thớm sợ Nguyễn Mạnh Hùng la

rằng sao ông nhà quê, tôi nhà quê thật ông Hùng ơi
cám ơn ông còn chở đi cà phê tiếp ở Pâtisserie Poupon
y như ngồi ở một quán cà phê nào Paris khu Montparnasse
có cô gái tóc vàng cứ cho là tên Michelle đi…

xe trở về băng qua cầu Key nhìn sông Potomac nước cạn
và rừng cây mùa đông trơ cành chạy dài chạy dài …

Virginia, Dec. 19, 2913
Đinh Cường


 
-sketch, DC


Bên phố Georgetown 12- 2013 ( ảnh Nguyễn Quang )