Thursday, August 29, 2013

343. Thơ ĐINH CƯỜNG Ngẫu hứng từ một món quà đặc biệt



Đinh Cường qua nét vẽ Nguyễn Thuyên
Sơn dầu trên giấy canson 29.8.2013




mặc cho những người trên trần gian tiếp tục
muá may quay cuồng những vòng hào quang giả
nên chiếc mũ đen bộ râu đôi giày
cây gậy của charlie chaplin
lúc nào cũng làm ta ứa lệ
( đinh cường – có những ngày long lanh nước mắt )


Cám ơn e-mail phạm cao hoàng nhắn
quà đặc biệt cho anh là bài tản mạn về
hội họa của nguyễn thuyên có kèm cái
chân dung vẽ tôi bằng sơn dầu mới nhất

cám ơn tấm lòng bạn người ở tù chung
trong các trại cải tạo cộng sản ngoài bắc
cùng thảo trường cùng thanh tâm tuyền
ngày anh tâm ra tù tôi đến thăm anh kể

có nguyễn xuân trung họa sĩ vẽ rất hay
biết không sau này lại là nguyễn thuyên
nổi tiếng vẽ đàlạt nhân kỷ niệm trăm năm
thành phố nơi tôi và sơn một thời giang hồ  

cám ơn nguyễn thuyên qua thanh tâm tuyền
cám ơn người họa sĩ có cái nhìn tinh tế
sành văn chương âm nhạc qua bài tản mạn
như bửu chỉ bạn tôi có học trường mỹ thuật

nào đâu mà tranh anh như đôi vầng nhật nguyệt
luôn làm tôi xúc động nghệ thuật theo tôi
bao giờ cũng từ xúc động rồi gây xúc động
rien n’est beau que le vrai nhớ câu boileau nói

có lẽ vậy mà tôi vẫn luôn  mê chagall
như anh rồi cũng thế trong sleeping beauty
chúng ta luôn thầm mơ vẽ đẹp của giấc ngủ
đầy mộng mị không nơi nào hơn ngoài nghệ thuật.


Virginia, Aug. 29 . 2013
Đinh Cường