Saturday, April 25, 2015

1655. Thơ ĐINH CƯỜNG Thay lời cám ơn tác giả Có Một Mùa Trăng Xa Như Biển




Đinh Cường
Thay lời cám ơn
tác giả Có Một Mùa Trăng Xa Như Biển


Bìa trước tập thơ
CÓ MỘT MÙA TRĂNG XA NHƯ BIỂN




Nhận tập thơ
do Phạm Cao Hoàng gởi
kèm cả Starbucks Card
cám ơn anh Cái Trọng Ty
không ngờ tập thơ đẹp [1]
và thơ hay như vậy ….

đọc qua lời giới thiệu
của nhà xuất bản
và đọc hết ba bài
phần cuối  sách
của ba nguời bạn
cùng nơi chốn Houston
Texas với anh
đã biết qua con người
thi sĩ. biết qua con người
hiền hậu. tài hoa

tôi thầm có cảm tình
với Cái Trọng Ty
đọc chưa hết những bài thơ
nhưng gặp lại rất nhiều
nơi chốn tôi đã đi qua
như Phan Rí Cửa
quận Tuy Phong
thời đó tôi còn ra
Suối Nước Nóng

tôi nhớ vùng đất bé nhỏ ấy
nhớ đầu quấn khăn
áo dài xanh của các thiếu nữ Chàm
cũng như nhớ ga Mường Mán
nhớ ga Sông Pha để lên Đà Lạt …

nhớ lắm những nơi đoàn quân anh qua
nhớ và ngậm ngùi.những ngày
cuối tháng tư này. đọc thơ anh là đủ.

có bài thơ hay nhất với tôi
tôi làm dấu. để đọc lại  là bài
Phương thu bối :
...hồng nhạn lẩn trong tranh
em về hạ áo xanh
phuơng chiều xa thăm thẳm
anh qua đây nghìn trùng
thoáng gặp đã mông lung [2]


thơ như một bức  tranh
hay nói như Bùi Giáng
thơ như vậy là bậc thượng thừa …


Virginia, April  24, 2015
Đinh Cường


[1] Có Một Mùa Trăng Xa Như Biển
Thơ Cái Trọng Ty - Thư Ấn Quán xuất bản – Tháng 4 - 2015


[2] Phương thu bối , trang 70 , 71 



Chữ ký tặng của tác giả