Monday, April 20, 2015

1644. Thơ LUÂN HOÁN Trong khói hương




Ảnh: internet




vế ba như ghế sa lông
lưng ba như tấm nệm bông, nhớ hoài



năm ba thọ tám-bốn
con ba-tám tuổi rồi
quá “tam thập nhi lập”
vẫn hời hợt ham chơi

ba rành tánh con quá
lâu lâu lại mỉm cười:
lo mà giữ sức khỏe
có sức mới thảnh thơi

điệp khúc chỉ có vậy
nhắc đi nhắc lại hoài
nhiều lần con phát bực
may không dám nhún vai

nhiên có vài lúc
chợt cáu bẩn cằn nhằn
và bỏ đi tức khắc
với dáng vẻ vùng vằng

loanh quanh trong nắng gió
áy náy buồn nặng lòng
vội vã về lén ngó
ba nhìn cười cảm thong

thương ba, vụng bày tỏ
cứ tin mình lớn khôn
thương con, giữ quan niệm
thằng bé còn quá non

hôm nay ngày tưởng nhớ
đã ba-mươi-sáu năm
thiếu giọng ba nhắc nhở
lời xưa vẫn trong lòng

chẳng đợi đến ngày giỗ
con vẫn thường thắp hương
và tên gọi ba má
con vẫn được nghe luôn

một-trăm-hai-mươi tuổi
ba vẫn đang sống còn
ấm áp tình gia tộc
trong tất cả cháu con

gởi ba một ngọn khói
hiu hắt từ quê người
hương thơm hâm vừa đủ
nỗi thương nhớ ngậm ngùi

đa tạ dòng khói loãng
tôi thấy rõ cha tôi
tôi thấy cả tôi nữa
đang ở trên lưng người


10.28 AM – 05-4-2015|18 tháng 2 Ất Mùi
Nguồn: luanhoan.net