Wednesday, February 18, 2015

1515. Thơ ĐINH CƯỜNG Đoạn ghi khi chiều ba mươi Tết

ĐINH CƯỜNG
Đoạn ghi khi chiều ba mươi Tết


Khung cảnh là cồn tuyết trắng xóa
gió rất lạnh. thời gian là chuẩn bị
mâm cơm cúng rước ông bà. tôi
qua chợ Mỹ mua bó hoa tươi. ghé
nhà băng đổi tiền mới lì xì các cháu
ngày nay trường đóng cửa, ba mẹ
đem xuống gởi ông bà nội. chiều
về ghé đón. và cúng bàn thờ cuối năm

khung cảnh là trước đó tôi ghé qua
Starbucks ngồi một mình. kêu ly
trà xanh. nhìn trời nhìn đất. phone
chúc Tết Lữ Quỳnh để nhớ những
năm xưa xa tít tắp. những năm luôn
bên nhau những ngày vui. khi còn Sơn
những ngày mà tình bạn luôn khắn khít

sắp tới sinh nhật Sơn rồi đó Quỳnh
nhiều đêm muốn đi về con phố xa
nhiều đêm muốn quay về ngồi yên dưới mái nhà  [1]
chúng ta còn nhớ những đêm lang thang
kể cả sau phút giao thừa Sơn hay réo gọi

chiều ba mươi Tết nhận được nhiều lời chúc
của bè bạn. qua @. duy nhất chỉ có cháu Dũng
phone từ San Jose chúc Tết bác Cường. cám ơn
tấm lòng cháu. cùng tấm lòng của ba mẹ
Chơn - Tâm nơi xa kia nhớ hai cháu vô cùng 

chiều ba mươi Tết. tôi lại ngồi trong tịch lặng
để thấy đêm về. đêm giao thừa . tôi chắp tay lạy
khói nhang không đủ ấm. nhưng lòng tôi từ bi
giờ này tôi cũng nhớ về bóng dáng Thầy Tuệ Sỹ
đã là sáng mồng một Tết trên Thị Ngạn Am
nhìn ra bao la núi đồi B'lao. bao la lời kinh Phật …

Virginia, February 18, 2015
Đinh Cường

[1] Lời Thiên Thu Gọi – Trịnh Công Sơn 1972


- Minh họa dinhcuong