Thursday, February 27, 2014

607. Thơ ĐINH CƯỜNG Và trận gió chiều nay quất tôi rát mặt



Ảnh: internet



tóc của gió thổi luồn ngực mộng
nghe thầm thì em nói trong mơ
( Nh. Tay Ngàn )

Trận gió chiều nay ghê gớm lạ
xô dạt tôi về lui phía sau
vẫn đi về phía mặt trời lặn
nắng lên mà gió quái làm sao

bên chị đi làm xe lái chậm
sáng mai sương tuyết còn giăng [1]
cuối tháng hai rồi đó chị
thương cho người bạn một mình in

bấm máy xong vô bìa tráng láng
niềm vui anh thích thú làm sao
dù chạy lên chạy xuống cầu thang
cầu thang ấy tụi này cùng đã bước

và chị Yến ơi vườn sau sân trước
nhớ chị vô cùng như chị thương anh
để anh say mê đánh máy đêm ngày
mấy chương sách dịch Phùng Thăng
anh thích. số Thư Quán Bản Thảo này
chắc đẹp. bởi vì tìm ra dấu vết thiên tài

những thiên tài sao hay chết trẻ
như Thạch Lam hay Modigliani
Nguyễn Tất Nhiên hay Egon Schiele
cả Nh. Tay Ngàn và Van Gogh...

chiều nay gió làm bay chiếc mũ
nhớ chiếc mũ rơm Van Gogh xưa nào
bay trên cánh đồng Auvers-sur-Oise
sau đó chàng tự bắn vào mình tự vẫn

tôi trở về nhà ngồi như lẩn thẩn
cứ hỏi thầm hoài không hiểu vì sao ...[2]


Virginia, Feb. 27, 2014
Đinh Cường 

[1] @ hôm nay từ Mai Trần

[2] Những thiên tài chết lúc còn trẻ: Phùng Thăng ( 35 tuổi )
Nh. Tay Ngàn ( 35 tuổi ) - Modigliani ( 35 tuổi )
Thạch Lam ( 32 tuổi ) - Nguyễn Tất Nhiên ( 40 tuổi )
 Egon Schiele ( 28 tuổi ) - Van Gogh ( 43 tuổi )



- Lệ Đá
sơn dầu trên canvas 30 x 40 in
đinhcường 


- Chim biển
sơn dầu trên giấy plast 18 x 20 in
đinhcường 

- dessin của Egon Schiele