Sunday, September 29, 2013

364. Thơ ĐINH CƯỜNG Đoạn ghi ba, và Hoàng Ngọc Biên và Lữ Quỳnh, Trần Đình Sơn Cước



Một con đường ở San Jose  (Nguồn: Wikipedia)




Những người bạn tôi thương quý vô cùng
như thương yêu Quảng Trị và Huế 
dù cơn gió Lào dù mùa lụt bão
những ngày gặp lại nhau ở San Jose
như nhớ lại cả một thời tuổi trẻ

Hoàng Ngọc Biên ghi tặng quyển sách
hay và đẹp làm Nguyễn Xuân Thiệp mê
cách trình bày không chê vào đâu :
Alain Robbe-Grillet, DJINN một lỗ màu đỏ
giữa những viên đá lát bị tháo gỡ
Hoàng Ngọc Biên chuyển ngữ từ nguyên tác
Djinn-un trou rouge entre les pavés disjoints
nhà xuất bản Trình Bầy làm nhớ Diễm Châu

người thi sĩ tôi yêu, dịch thơ tuyệt hay
đã mất ở Strasbourg năm hai ngàn lẻ sáu
tôi chưa kịp ghé thăm lần qua Paris trước đó
dù đã hỏi địa chỉ số phone anh từ Biên khi ở Utah

gặp Hoàng Ngọc Biên là nhớ lại những tài hoa…

và Lữ Quỳnh ơi gởi lời cám ơn Nhung
đã cho ăn bữa cơm chiều rất Huế, nhớ Hồ Mưng
mừng gặp lại Bê La cô con gái út ngày nào
mừng căn nhà miền đồi núi thật thơ mộng

làm sao Quỳnh không có thêm những tác phẩm mới

gặp lại Trinh Tiên - Trần Đình Sơn Cước
như gặp lại những nụ cười đầy thân ái
gặp lại những vần thơ ưu tư xưa trong
ngày tục giảng ở Huế, bài thơ ghi tháng 4-1968 của Cước
gặp lại dáng xưa của Trần Thị Thái Khương
bút hiệu của Trinh Tiên với nhiều truyện ngắn
trên Văn đầy thơ mộng đầy nhân hậu tôi mãi nhớ

cám ơn người đàn ông gầy cao ánh mắt sáng
luôn mặc những chiếc chemise sọc như mới ủi
tôi hỏi Trần Đình Sơn Cước luôn bỏ giặt ủi sao
tôi nhìn thấy chiếc robe màu đen của Trinh Tiên còn tang mẹ
hai bạn đã đãi buổi cơm chiều quá thịnh soạn ở tiệm Nha Trang

luôn ghi nhớ những chân tình bè bạn … 


Virginia, Sept. 30, 2013
Đinh Cường

- Hoàng Ngọc Biên - Đinh Cường 
ngồi hai bên bức tranh Đỗ Trung Quân vẽ
San Jose 9 - 2013

- Trần Đình Sơn Cước - Đinh Cường 
Trinh Tiên - Nhung ( bà Lữ Quỳnh )
San Jose 9 - 2013

- Đinh Cường - Hoàng Ngọc Biên - Lữ Quỳnh - Trần Đình Sơn Cước 
San Jose 9 - 2013