Friday, August 16, 2013

317. Thơ ĐINH CƯỜNG Đi trong màu xanh lá cây


ĐINH CƯỜNG  
Đi trong màu xanh lá cây


chiếc khăn lụa gió
thổi từ một ngày rất xa
màu tranh lung linh xanh lá cây
( Nguyễn Thị Khánh Minh - Bức Tranh - dutule.org )


Đọc thơ của một tác giả tôi rất thích
như tìm thấy lại tôi xưa
thì ra khi mình già đi như trở lại thời ấu thơ
suốt ngày đi dưới  mịt mùng rừng cao su
suốt ngày đi dưới cây lá xanh um vùng Burke
lốm đốm mấy mảng trời xanh che

tôi như  đứa bé tay xách hai gói quà
về cho mẹ nhưng mẹ đã không còn …

mấy trái cherry ngọt, vẫn nải chuối chín vừa
lầm lũi đi dưới trời mưa thưa
cơn gió như muốn trở mùa hơi lạnh
vừa đi vừa nghe tiếng chim vang xa
vừa đi vừa nghe tiếng còi tàu hụ

đọc thơ của một người như vẽ bức tranh
đâu cần màu sắc đôi khi chỉ như là nốt nhạc
ôi buổi chiều tà còn nghe tiếng kèn ai
vọng từ ngọn đồi bên kia xanh thẳm

tiếng kèn đồng và tiếng đại hồ cầm
luôn ngân trong hồn tôi chiều đi trong màu xanh lá cây
làm nhớ bạn bè, như Sơn như Chỉ đã mất
như Hoàng đang những ngày nằm bệnh ở Milpitas

và tôi như trở lại thời ấu thơ hay khóc …

Virginia, Aug 16, 2013
Đinh Cường


- Blues II
sơn dầu trên canvas 


- Tiếng kèn gió xoáy 
sơn dầu trên giấy plast. 

- Cầm xanh 
sơn dầu trên giấy plast. 18 x 20 in 
đinhcường 2010 ( coll. Mr. Mrs. HoaBinh Sharp )