Sunday, July 7, 2013

280. Thơ ĐINH CƯỜNG Sáng chủ nhật ở phở Xe Lửa khi nhìn các em gắp từng cọng giá



-chân dung đội khăn
sơn dầu trên vải bố 24 x 30 in
đinhcường  2008



Hãy cố gắng nói lên những gì mình thấy,
những gì mình sống, mình yêu, mình mất…
( Rainer Maria Rilke )
  
Và tôi đã có những giây phút với những
người trẻ tuổi như Andy, Mae và Kim
không nói gì, chỉ qua gương mặt sáng
ánh mắt thông minh, những đôi kính cận

đã sinh ra lớn lên ở Mỹ, mỗi em đều ăn
hết tô phở với dĩa rau húng quế và giá sống
gắp ngon lành từng cọng giá  nõn trắng
các em có biết các cọng giá đã trồng từ đậu

và tôi đã nhìn nụ cười tươi qua ly đá lạnh
không nói cười như chuyện một đêm mơ..
chắc ba mẹ các em mới biết là thơ Quang Dũng
các em tôi mong sẽ đọc Rainer Maria Rilke

để thấy sống và sống một cách thơ mộng
giữa công việc làm  điện toán đầy stress
không phải dễ, đôi khi hãy ngồi hít thở
như các em ăn từng cọng giá sáng hôm nay …


Virginia, July 7, 2013
Đinh Cường

-chân dung đội khăn
sơn dầu trên vải bố 14 x 16 in
đinhcường  2010


-mùa hạ
sơn dầu trên vải bố 24 x 30 in
đinhcường  2008