Tuesday, November 22, 2016

2606. HỒ ĐÌNH NGHIÊM Truyện ngắn NÀNG TIÊN CÁ


Source: soha.vn



Thu ấy, ch Đông Ba thi ra ngun tin: Có nàng tiên cá thưng xut hin mi sáng. Cô xoã tóc xách gi khép nép đi gia nhng li luôn ly li.

Mi sáng, tôi vn thưng ngi quán cà phê l thiên bên sông, dưi cu Gia Hi. Tôi kiếm cơm bng cách chy xe th, bay tóc trán. Ung cc cà phê đen đu ngày cũng ta như châm xăng vô bình. Đng cơ xe máy phi cn xăng, chuyn đ cà phê vào ngưi cũng na ná, đ lai tnh, khi đng.

Tôi ngi, vác mt ngó qua cái xô b bt tn bên hông ch, đ t đó dn đy v tôi nhng tiếng đng tp nhp. Li đn đãi kia là mt trong vô vàn th liên tu rm rt rót vào tai k luôn ngi bn thn. L chưa! Gia cuc đi bm dp này sao đày đa mt nàng tiên cá sng trên mt đt lao lung? Tôi tuyt không đ tâm ti nhng chuyn l. Tôi tng ch ngưi vào Tây Lc, h tr tin công khá bn ch đ tn mt ngm mt cây chui chen chúc trái đến l thưng trong mnh vưn mà dưng như đêm qua có th hào quang t cao xa ph ập xung. Khách ri khi xe, tôi ct tin ri quay đu r máy, chng màng s c chui chiếc “siêu khng” chn rn sau lưng. Tôi tng th mt ngưi đàn bà cm bình nha ln lc léo chy quanh núi Ng Bình tìm cho ra cái giếng linh đy khó nhc mua đưc bn lít nưc cha bá bnh trong ung ngoài thoa. Ngưi ta hi: Cu tin không? Tôi nói: Bt buc, tin quá đi ch. Và ri tôi câm lng, chng din nôm thêm. Mt nàng tiên cá? , ch hoài nghi, đ cuc sng có chút thi v.

Có ngưi truyn đt kinh nghim: Cu không nên ngi mãi quán cà phê y, phi thay đi đa đim, tr mt ch có k đâm d ngh: E đa y b công quan sát đa hình ngm mang âm mưu bt chính… Xét thy chí lí, tôi nghe li, tìm quán khác, ri li tìm quán khác. Tôi bt đu hc thói bi bc. Nhng ông bà cô bác ch quán cũ s có li gii thích v s vng mt ca tôi, tùy vào tâm cm: Ai? Hn h? Chc vưt bin mt đt ri! Cái cu chy xe ôm đó h? Nó b xe khách đng, hin nm nhà thương, thp t nht sanh. Tri, l lùng gì, tin tui đi, hôm qua hn b công an trói ké dn vào đn, láo chết!