Wednesday, May 25, 2016

2336. TRẦN HOÀI THƯ Vui ơi là vui


Vietnam Veterans Memorial (Source: Wikipedia)



Tôi gặp lão Mỹ đen
đội chiếc nón có thêu Vietnam Vet
tại Walgreens
khi chúng tôi đứng đợi trước quầy pharmacy
Tôi hỏi: Are You a Vietnam vet ?
Yes, I am
Tôi giới thiệu tôi, tôi cũng là lính miền Nam đây,
Ồ, vui quá
Tôi hỏi lão đơn vị nào
Lão bảo là sư đoàn 1 kỵ binh Hoa Kỳ
Tao có năm năm ở VN, đi tour ba lần
Trời ơi, tao  cũng nhiều lần hành quân chung với đơn vị mày
Binh Định, Pleiku, Kontum... Tao là highland scout ranger. 
Hôm nay Obama thăm nước chúng tao
Không, ông ta  đâu có thăm
Ông  đi để nói dùm  cuộc chiến đấu của chúng ta đấy

Chúng tôi cùng ôm nhau cười đến nỗi nước mắt ràn rụa

Trần Hoài Thư
May 24, 2016


Vietnam Veterans Memorial (Source: Kat Warren Photography)


Trao đổi tù binh năm 1973
Bấm vào ảnh dưới đây để xem: