Monday, May 9, 2016

2305. PHẠM VĂN NHÀN Những đóa hoa trong tôi


Phạm Văn Nhàn  (Ảnh PCH – New Jersey, May 7, 2016)



Trời Plainfield buồn
Những cơn mưa hôm qua còn sót lại
Như những giọt sương đọng trên lá
Không gian buồn
Nhưng lòng tôi vui quá đỗi
Vui như có tiếng chim hót trong lòng


Với Chị Ngọc Yến

Vào thăm chị lòng tôi vui òa vỡ
Khi nhìn thấy chị như đóa hướng dương
Rạng rỡ dưới ánh mặt trời Phương Đông
Thơm mùi lúa mới
Lúa trỗ đòng đòng thơm mùi da con gái
Trên cánh đồng bát ngát phương Nam
Như ngày nào chị hát cho nghe : Buồn tàn thu
" Ai lướt đi ngoài sương gió "
Thì hôm nay
Trên giường bệnh
Chị hát cho nghe bài ca năm cũ
Của một thời còn rất trẻ.
" Nắng chia nửa bãi chiều rồi
Vườn hoa trinh nữ  khép đôi lá rầu"
Tiếng hát ấy tôi nghe vui mà muốn khóc
Tiếng hát ấy vẫn còn xanh  màu tóc
Chị Yến ơi
Sao chị không đi ra ngoài với Thư?
Để thấy khóm hoa vừa nở rộ
Trong sương một sáng yên bình


Với Cúc Hoa

Nhìn em như một nữ tu
Gương mặt hiền dìu dịu trời phương Nam
Nụ cười sũng ái
Đôi mắt ấy chứa đầy sương Đà Lạt
Làm tôi nhớ đến một người xưa
Trước cổng trường Bùi Thị Xuân năm nào
Gặp em,
Một Cúc Hoa hiền quá đỗi
Rạng ngời như những cánh dã quỳ
Và đôi mắt ấy làm bạn tôi ngây ngất
Cho mãi đến bây giờ có những bài thơ hay


Với Lãm Thúy

Những con chữ trong tập thơ
Không còn mang nỗi ngậm ngùi trong tôi
Vui biết mấy khi gặp em
Có nét  dịu hiền trời phương Nam
Bát ngát phù sa Sông Hậu
Gặp em để vui hết những dòng thơ
Vui trong khóe mắt nụ cười
Cho đời bớt nỗi nhọc nhằn bon chen


Với Thanh Bình

Gương mặt thơ làm tôi nhớ mãi
Rắn chắc nhưng lòng mềm như tơ
Có mềm như thế thơ mới tụ
Và đậu trong em những con chữ tuyệt vời
Đêm không ngủ trong ngôi nhà 719
Những con chữ :" Trốn vào giấc mơ em "
Đánh thức lòng tôi rối bời tâm sự
Chị Yến trong nursing home
Người bạn tôi già thêm trên gương mặt
Thôi thì: đọc thơ Thanh Bình
Để thấy em không là giọt sương sa
Mà.
Hay em thà như con nước nhỏ
Dâng ngập thuyền anh, ngập ánh trăng
Một bài hát xưa của em tôi đã nghe
Do Phạm Duy phổ nhạc
Những lời thơ man mác một nỗi buồn


Với Phạm Cao Hoàng

Mấy mươi năm không gặp
Cũng gương mặt ấy không già
Của một thời khu 6 cũ
Vui lắm Hoàng ơi !
Làm tuổi già tôi òa vỡ


Với Trần Hoài Thư

Cũng vẫn nụ cười ấy
Nghe sảng khoái làm sao
Cười lên cho nỗi buồn tan biến
Cười lên khi gặp lại bạn bè
Thư ơi, tôi ôm bạn muốn khóc
Cái tình đồng đội khi xưa
Hôm nay chúng mình còn sống
Gặp nhau trong buổi xế chiều
Nhìn tóc bạn trắng như mây trời viễn xứ
Mà sao tôi nghe có sóng ở trong lòng
Chiến trường xưa như gợi lại hình bóng cũ
Ai còn ai mất hỡi bạn ta!


Phạm Văn Nhàn
Houston, May 9, 2016

Từ trái: Cúc Hoa   Thanh Bình  Trần Hoài Thư  Lãm Thúy  Phạm Văn Nhàn
Phạm Cao Hoàng  Lê Cần Thơ  Phạm Quang Tân
Asbrook Nursing Home (NJ), May 7, 2016 - Ảnh: NQK