Wednesday, February 24, 2016

2126. Thơ HẢI PHƯƠNG Nói chuyện Đinh Cường và tôi cho Nguyễn Xuân Thiệp nghe


HẢI PHƯƠNG
NÓI CHUYỆN ĐINH CƯỜNG VÀ TÔI
CHO NGUYỄN XUÂN THIỆP NGHE

Đinh Cường, Hải Phương (góc phải)
& bạn bè ở San Jose, tháng 9. 2013


Tưởng nhớ Đinh Cường 49 ngày

Như mới chiều hôm kia
như mới chiều hôm qua
như mới chiều hôm nay
như mới chiều nào của thế kỷ sau
bạn gọi tôi ra đón
chuyến xe đò Hoàng lên
lúc ba giờ
tại đường Burdett / San Jose.

Đinh Cường ơi
gặp tôi và bạn bè có mặt đông vui
thường thì bạn cười rất nhẹ
lấy trong túi áo ra
mảnh giấy nhỏ: Mì Chen
thì tôi biết ngay
trước khi lên đây
có người mách bảo
tiệm mì nổi tiếng.
Thường thì bạn đi với Nguyễn Xuân Thiệp
có lần bạn đi cùng Nguyễn Đình Thuần
có hôm bạn lên với Nguyễn Quốc Thái
thăm Nguyễn Xuân Hoàng
lần nào cũng vậy
tôi lại đưa các bạn đến Chen.
Đinh Cường ơi
sau đó đi đâu thì đi
buổi tối anh em ơi ới hẹn gặp lại ở nhà tôi
suốt đêm bù khú chén lưng chén đầy
rót đầy chén cạn
Cường vẽ chân dung Queen
các bạn hồn nhiên cùng Thiệp ngất ngư con tàu đi.
Để sáng hôm sau
lên San Francisco
ghé nhà Nguyễn Trí Minh Quang xem tranh và ăn bữa trưa thịnh soạn
chủ nhân bày biện la liệt.

với cá hồi hun khói và rượu nho trắng
vừa xong trận này
ba bốn lần
lần nào cũng thừa thắng tiến lên căn nhà trên lầu hai
thăm anh Duy Thanh tài hoa và chị Trúc Liên xinh đẹp
gần cuối ngày Queen dẫn đường đi uống café Ý
quán café Trieste nằm phía bờ nam Golden Gate
phía bờ bắc là thành phố đi bộ Sausalito lộng gió.