Saturday, October 17, 2015

2064. Thơ NGUYỄN XUÂN THIỆP Những con hải âu


Chim hải âu - Nguồn: 247.com



những con hải âu
chiều nay
bay quanh hồ nước. từng đàn. từng đàn
chúng đùa vui. kêu rân. trong nắng
a. có phải đây là những con hải âu mùa nào
lại trở về
mang trên đôi cánh
những ảnh hình
nay chỉ còn là cái bóng của hàng cây

hải âu ơi
tôi muốn tìm lại
một ngọn đồi. với những trái thông khô. đong đưa. trong nắng
bóng ai. che dù. còn đứng trên cầu
chờ đợi

hay vẽ. một căn lều. ven biển
với hoa trúc đào
nở đỏ
và đôi mắt ngày xưa
nhìn. ra khơi. không nói

tôi sẽ vẽ lại
tôi sẽ vẽ lại
khóm lau
con mòng biển đứng một mình
người đội nón rộng. mang kính đen
đi chân không trên cát
sóng
nụ cười. biển xa

em về đâu
đâu rồi quán lá
mưa rơi
mưa rơi
xóa mờ. những bóng dù. xưa

như chiều qua
mưa xám lạnh mặt hồ. ngôi nhà ở irving. của nguyễn xuân phước
tôi ngồi nhìn
mặt trời
nói lời từ giã
adieu

Nguyễn Xuân Thiệp