Wednesday, September 16, 2015

1982. Thơ NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH Tĩnh vật đêm / Trăng xanh



nguyễn thị khánh minh





TĨNH VẬT ĐÊM


Ước gì có thể tặng cho con vầng trăng
sáng vằng vặc của đêm nay (Thiền sư Muju)

1.

Bóng trôi ngoài cửa sổ
Như với theo
Một cái gì đó vụt bay

Gió bay đi
Đêm bay đi
Giấc mơ bay đi
Chiếc cửa sổ bay đi
Nỗi chờ đợi cũng bay đi

Sững sờ
Bức tường tôi
Xôn xao vỡ

Rưng rưng trên tay
Bóng trăng
Người để lại

2.

Dằng dặc đêm. Trăng hoài không rơi
Vắng trong tôi. Tôi hoài không lời
Chịu không nổi. Một cành cây đập gió

3.

Trăng buồn
Lỗ thủng trắng
Trời đêm

Tôi buồn
Một bóng vá
Thềm im



TRĂNG XANH


Tặng Nhà Thơ Trịnh Y Thư


Trăng mở vòng tay tôi hát
Vườn khuya hóa biển
Vô tận tôi là sóng nhạc trải dài

Trăng bước bước chân tôi
Vườn khuya hóa bóng
Vô tận đêm là huyễn ảo ngày mai

Trăng ngủ giấc ngủ tôi
Vườn khuya hóa mộng
Vô tận chiêm bao khẽ một tiếng cười

Thức dậy giấc mơ xanh
Chở đêm qua bầu trời bóng tối
Vô tận đêm, có một đêm rằm

8. 2015


(đêm 30 tháng 7, Nhà Thơ Trịnh Y Thư có viết cho mấy giòng thư, bảo là có blue moon… những bài thơ trăng này xin được tặng Nhà Thơ, khi nghe anh nói ngồi ngóng mãi ánh trăng xanh…)