Monday, April 6, 2015

1614. NGUYỄN THỊ THANH BÌNH Những Mảnh Vỡ Siêu Linh




Nguyễn Thị Thanh Bình
Những Mảnh Vỡ Siêu Linh




(Để nhớ RMS “Khả Thể” của Đặng Thơ Thơ ở D.C. 5/4/15)



Có một nỗi niềm như giấc mơ
Đi tìm chiếc bóng soi vần(g) thơ
Chừng như tôi viết cho mình thở
Tương thông viết-đọc cũng bất ngờ

Nhân-vật-hóa làm tinh cầu tôi vỡ
Những mảnh vỡ siêu linh tôi nhặt miết từng câu
Khả Thể Của Mơ ơi nguồn cơn sáng tạo
Khả Thể Của Viết hoang mang cõi giới về đâu

Đừng hỏi sao tôi không gõ cửa tiểu thuyết khóc cười diễm tình
“Anh bây giờ không còn quan trọng”, câu nói nào tôi viết giữa bình minh
Nhưng tôi nào biết lòng mình chỉ chạm toàn những hố thẳm uy linh
Một kẻ lên đồng. Một trường hợp nhập thần sấm chớp mộng du

Bên ngoài có khi còn âm u trời tháng tư. Bên trong đầu tôi sao vẫn rực rỡ nắng xuân thu
Đứa con tinh thần mới quẫy đạp khai sinh. Thượng Đế cũng chết ngay lúc ấy ngẫu như
Buồn buồn có phải, tôi ghé qua cuộc đời giễu nhại đùa chơi vài hình hài nhân quan
Đứa con văn chương còn tồn tại hôm nay, vì những yếu tính ấy còn tồn tại đời sau

Chiều Hội Ngộ Văn Chương 40 năm tháng tư nhằm ngày Phục Sinh
Phục Sinh nước tôi, phục hưng tiếng tôi mời Khả Thể lên ngôi
Thơ Thơ ơi, Tự Lực Văn Đoàn hậu duệ xứng danh không thôi
Điều còn lại xin một lần khai mở từng chặng đường nắng mai.


Nguyễn Thị Thanh Bình
Virginia, April 6, 2015