Sunday, March 22, 2015

1590. Thơ ĐINH CƯỜNG Đánh thức cơn mê chiều


Photo by PCH – Scibilia 2014




Tiếng đàn dương cầm của con gái
Serenade - Schubert đánh thức tôi dậy
giữa cơn mê chiều. ngày nay đúng ngày
giỗ Thanh Tâm Tuyền. tôi ngồi lặng.

bác Tâm thương mấy đứa con tôi
thời còn ở Tân Định bác hay đi chiếc
xe đạp cũ từ Bà Chiểu qua thăm
chuyện trò cùng mấy đứa nhỏ

rồi hai anh em ra quán cà phê trước
mặt nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi ngồi
chiều tà. ngôi nhà xưa. mấy bậc thềm cao
nhìn đàn chim én lượn. màu trời buồn

bao nhiêu năm không phai tình nghĩa
như nhìn ảnh Phạm Nhuận cùng phu nhân
Phạm Cao Hoàng chụp ở đám cuới
cháu ngoại Trương Vũ hôm qua

tôi quá tiếc gặp lúc bệnh không dự được
biết  đến đó tôi sẽ được gặp lại anh chị Lợi
thời ở biệt điện Cây Bàng Nha Trang
nghe tiếng sóng biển dưới chân mình

những tình nghĩa ấy cũng khó phai mờ
thì ra tiếng đàn dương cầm của con gái
đánh thức tôi dậy giữa cơn mê chiều
tôi lại ngồi mà nhớ bao nhiêu hình ảnh cũ …


Virginia, March  22, 2015
Đinh Cường


- Trương Hồng Sơn - Đinh Cường - Phó thị trưởng hành chánh Nha Trang - Bửu Ý
Triển lãm tranh Đinh Cường tại Viện Đại Học Cộng Đồng Duyên Hải - Nha Trang  1974


F. Schubert - F. Liszt
Alesia Arnatovich, piano