Friday, December 26, 2014

1349. Thơ ĐINH CƯỜNG Khi ở bệnh viện về

ĐINH CƯỜNG
Khi ở bệnh viện về


Đi về đón gió long lanh
( Bùi Giáng )


Khi ở bệnh viện về trời mưa tối mịt
hai ngày nằm nhà nhớ bạn thân quen
vẫn loanh quanh cũng chỉ mấy người
luôn cám ơn tấm lòng, nâng niu để sống

khi tỉnh dậy thấy Phạm Cao Hoàng đứng
tay cầm chậu hoa lan tím. cháu Thiên Kim
mặc áo manteau đỏ đi cùng bố vào thăm
hôm sau mới về nhà Nguyễn Tường Giang gọi

Nguyễn Minh Nữu gọi rồi  đến bấm chuông
luộm thuộm quá không ai ra mở cửa
Nguyễn Quang gọi nhiều lần , Phùng Nguyễn gọi
chao ơi tình bè bạn, cho tôi mau gượng dậy

ở xa chị Nguyệt Mai @ hỏi qua  cháu Giang
Lữ Quỳnh phone tôi trả lời cho Quỳnh yên tâm
từ Đà Nẵng Nguyễn Quang Chơn, Quế Hương
từ Sài Gòn Nguyễn Quốc Thái gởi tôi cho Chúa
Đỗ Hồng Ngọc hỏi sao phải nằm dưỡng lâu

và ở Huế,  Duyên Tùng vừa gặp Bửu Ý
chụp chung tấm  hình gởi tôi làm vui 
tôi chỉ còn biết ghi nơi đây lời cám ơn
đến những người bạn đã an ủi tôi khi nằm bệnh …


Virginia, December 26, 2014
Đinh Cường


- Đỗ Thanh Tùng - Duyên - Đỗ Hồng Ngọc


-Bửu Ý – Duyên – Đỗ Thanh Tùng