Friday, October 10, 2014

1108. PHẠM CAO HOÀNG Mùa thu năm ấy...







...
Tai nn xy ra vào cui mùa đông. Bây gi là đu thu. Nhng hàng cây hai bên đường bt đu ngả sang màu vàng. Nhit đ du dn. Cúc Hoa đã có th đi li gn như bình thường.

-  Anh ơi. Ti nay anh đi b vi em nghe.
-  Em mun đi b ngoài tri?
, đi b ngoài tri. Mùa thu ri mà.

Mùa thu ri mà. Mùa thu năm y bên thm lá bay. Bàn tay nm cht bàn tay. Dìu nhau qua nhng tháng ngày gian nan. Chúng tôi chm chm đi  bên nhau dc theo nhng con đường quanh khu nhà chúng tôi đang . Đây là ln đu tiên k t cái ngày đnh mnh y Cúc Hoa có th đi b ngoài tri trên mt đon đường khá xa. Nhà chúng tôi  đường Nga Ô và đêm nay Cúc Hoa đã có th đi b đến tn h Thch Tho.

-  Em như va sng li. Bao gi mình đi Đà Lt h anh?
-  Ba tháng na thì mình s đi.
-  Anh biết em mơ gì không?
-  Mơ gì?
-  Khi va đến Đà Lt, mình kiếm mt chiếc xe chy v đường Hai Bà Trưng đ em nhìn căn nhà nơi em sinh ra và ln lên.
-  Sau đó?


Đường Ngựa Ô (Black Horse), Centreville, Virginia (Ảnh: PCH)


- Sau đó  đến đường Bùi Th Xuân, ngang qua ch ca quán Lc Huyn Cm ngày xưa, nơi đã đưa anh đến vi cuc đi em.
-  Tiếp theo?
-  Vào cà phê Tùng, anh ung mt ly cà phê đen, em ung mt ly đá chanh.
-  Xong ri đi đâu?
-  Xung ch Cu Ông Đo, ghé Thy T ung thêm mt cái gì đó. Có th anh ung mt ly rượu mnh, còn em s ung mt ly cà phê sa.
-  Ri thì đi đâu na?
-  Ri thì đi đâu cũng được, min là Đà Lt.

Tri đông bc đêm nay đp l lùng, và bên tôi Cúc Hoa đang mơ cùng tôi gic mơ Đà Lt.

Phm Cao Hoàng
October 2011
         (Trích đoạn kết truyện MƠ CÙNG TÔI GIẤC MƠ ĐÀ LẠT)