Sunday, April 27, 2014

722. Thơ ĐINH CƯỜNG Đoạn ghi rời sáng chủ nhật


Photo by PCH  -  April 2014 



Muốn mời bạn đi ăn tô phở
mà phở xe lửa thay chủ mới
hơn tháng nay từ ngày ông bạn
nguyễn thế toàn đi. không
còn ghé tới đó. không hiểu
vì sao. thì ra chỗ ngồi quen
nơi bạn bè lui tới.cũng là
nơi có chút tình nghĩa lâu năm 

khi nghe lữ quỳnh ở san jose
nói mới ghé thăm nguyễn xuân
hoàng. thấy hoàng ăn hết tô phở
ngon lành mà vui, hoàng đã
về nhà rộng rãi thoáng mát
không như những ngày rehab

sáng đi bộ ra starbucks sớm
nắng lên rất trong. gió mát
vừa đủ kéo cao cổ áo. tiếng
đàn guitar vui như chào đón
một người đàn ông hàng ngày
đến ngồi nơi góc quen, uống
regular coffee. ăn cái croissant

nhớ thi vũ và phạm công thiện
thời hàn vi paris chỉ mong sáng
ra uống ly espresso và ăn được
cái croissant thơm lựng. sáng nay
được e- mail siphani từ paris 
hỏi anh có in tập thơ ở sàigòn
phải không. nghe chị oanh nói

tôi reply nói đó là tập thơ tranh
tôi về đứng ngẩn ngơ do quán văn
in trong tủ sách đẹp. cũng như
thư ấn quán in cào lá ngoài sân đêm
bên này. hai tập đều là những
đoạn ghi và tranh đăng trên net
các bạn thương yêu sưu tầm in tặng
cả hai tên sách đều do các bạn đặt

tôi vẫn còn ngẩn ngơ trước sự cao
quý đó. thì ra cũng như quán phở
với chỗ ngồi quen còn là tình nghĩa
huống chi tình bè bạn. tình bạn rất quý.

nếu không vì tình bạn thì làm gì có chuyện
chị nguyêt mai ghé thăm marguerite duras
của tôi. nhìn ảnh chụp và gởi từ 6 giờ rưỡi
sáng nay giờ seattle. là lúc tôi vừa bên quán
cà phê về. mở máy và nhìn được nhiều ảnh
quý hiếm. nhà văn nguyễn thị thanh sâm ,
tác giả tập truyện dài cõi đá vàng. nhìn khuôn
mặt chị còn đẹp như khuôn mặt marguerite
duras tôi yêu quý. khi đọc lại l'amant. bản dịch
hay của người bạn là phạm việt cường. nay
không biết chàng đã ở đâu. sàigòn hay cali.


Cám ơn một buổi sáng chủ nhật. không có
phạm thành châu ghé chở vì bận việc nhà
nguyễn hữu bình phone cho biết từ hôm qua
cám ơn những tấm ảnh gởi từ seattle cho tôi
thấy lại cả một thời đàlạt. thời của thanh sâm
và các cháu trên căn nhà có hai cây mimosa vàng …

Virginia, Apr. 27, 2014
Đinh Cường


- Nguyễn Thị Thanh Sâm ( tác giả Cõi Đá Vàng ) 
và Trần Thị Nguyệt Mai 
  Seattle, Apr. 26, 2014

- Marguerite Duras
 Sinh tháng 4, 1914, Saigon - Vietnam
 mất tháng 3, 1996, Paris - France
 tác giả nhiều tập truyện và phim ảnh nổi tiếng


Tháng 1.2014


tôi về đứng ngẩn ngơ do quán văn in trong tủ sách đẹp
cũng như thư ấn quán in cào lá ngoài sân đêm
cả hai tên sách đều do các bạn đặt
 Tháng 4.2014