Saturday, February 22, 2014

598. Thơ ĐINH CƯỜNG Sáng thứ bảy với màu trời xanh thắm



Ảnh minh họa  (Nguồn: internet)

 

gởi Thành Tôn
  

Ôi một màu trời xanh thắm
và nắng. nắng lên rất nhẹ
như sưởi cho khu rừng ấm lại
và chim ở đâu bay về nhiều
hót tiếng líu lo

có phải mùa xuân đang tới
mùa xuân chạy tiếp sức
cho mùa đông uể oải
người lực sĩ chạy đường trường
mặc áo màu tuyết trắng sắp tan
cho người mặc áo màu xanh xuân
đầy nhựa mới  
tiếp sức chạy vòng quanh trái đất.
trái đất như một hòn bi xanh [1]
trái đất như tranh Chagall
rừng nghe tôi nói
rừng thấy khuôn mặt tôi
vùi giữa ánh trăng
như một kẻ đã chết cả ngàn năm [2]

vẫn chạy đường trường
và người lực sĩ sẽ thay chiếc áo màu đỏ rực
mặt trời mùa hè
chạy tiếp đến mùa thu lá vàng
người lực sĩ mặc chiếc áo màu quan san

giáp một vòng quanh xuân hạ thu đông
giáp một vòng quanh như một đời người

sáng nay đi bộ qua Starbucks ngồi
phone thăm Thành Tôn
người thi sĩ hiền lành tôi thương
Thành Tôn nói mới 8 giờ sáng Cali.
các bạn chưa dậy để cùng ra cà phê
cà phê Factory cuối tuần đông

tôi nhìn ra. những khuôn mặt trẻ
tiếng nói cười rộn rã
áo pull quần thun bó. dáng dấp vui khoẻ
như mùa xuân đang tới ...

Virginia, Feb. 22, 2014
Đinh Cường

[1] Như hòn bi xanh – ca khúc Trịnh Công Sơn 1980
[2] Tôi ngụ trong đời tôi – thơ Marc  Chagall
      Nguyễn Đăng Thường dịch 


- Dấu tích 
  sơn dầu trên canvas 24 x 30 in 
  đinhcường  

- Thành phố xanh 
  sơn dầu trên canvas 40 x 60 in 
  đinhcường 

- Sừng trăng 
  sơn dầu trên canvas 20 x 20 in
  đinhcường