Monday, December 2, 2013

441. HOÀNG KHỞI PHONG Ngôi trường cũ




HOÀNG KHỞI PHONG 

Ngôi trường cũ

Hoàng Khởi Phong - Trương Vũ vẽ
sơn dầu  - tháng 11.2013



Đây là ngôi trường năm mươi mốt năm trước tôi đã học. Dẫy phòng học bốn lớp nằm ngay trước mắt tôi. Người ta đã thay cái sân cỏ bằng một sân xi măng, những cây bàng trước kia đâu hết mà thay vào đó là vài cây bàng nhỏ xíu, mới trồng nằm ngay giữa sân trường. Tôi vẫn đứng ở ngoài sân nhìn lên thềm lớp. Hôm nay là một ngày giữa tuần, tôi không hiểu vì lý do gì mà cả trường Mầm Non lẫn ngôi trường này đều cho học trò nghỉ, nhờ vậy mà tôi được hoàn toàn thoải mái với những hình ảnh của riêng tôi lưu trữ trong đầu. Sân trường trong một ngày nghỉ học rộng mông mênh, nước mưa vừa mới đọng thành từng vũng loang loáng trên mặt đất.


Chân dung Hoàng Khởi Phong
Tranh sơn dầu Trương Vũ
Tháng 11.2013



4 4 1