Thursday, September 12, 2013

354. Thơ LÊ THỊ HÀN Về lại phố xưa






Nắng chợt vàng hơn
Hay lòng mình chùng xuống

Về nơi đây khi nước đã loang màu
Bờ sông kia lau sậy nay còn đâu
Em tôi ơi, tóc dài hong trong gió
Tuổi dậy thì chỉ biết nhớ vu vơ

Nắng chợt vàng hơn
Hay lòng mình muốn lặng
Em tôi ơi, thuở tóc kẹp đuôi gà
Con đò đó theo ai về bến lạ
Rồi chúng mình cũng bỏ phố ra đi

Đứa một nơi xa…
Ôm mơ ước nhạt nhòa…
Lấp mối tình đầu qua lớp lớp phù sa
Tóc mây em thả theo tà áo bay
Buồn vui nếm đủ men say
Thướt  tha em đã đi vào liêu trai…

Về đây, có cũng như không
Nước pha màu nắng, hoa phai úa rồi

Phố xưa áo lụa bồi hồi
Phù sa hóa đá dưới dòng sông Thu

Dẫu sao giờ đã xế chiều
Thôi quên đi hết muôn phiền em ơi…

Lê Thi Hàn
Hastings-0n-Hudson, 11 tháng 1, 2013
Tặng “Tóc đuôi chuột”





3 5 2