Saturday, August 10, 2013

311. Thơ ĐINH CƯỜNG Cám ơn sách mới vừa in xong Phạm Cao Hoàng hẹn ra Starbucks ký tặng







Chúng tôi có buổi chiều thứ bảy vui
Ăn cơm Mễ Tây Cơ ở Café Rio
xong qua Starbucks uống cà phê
mừng Phạm Cao Hoàng vừa in xong
tập truyện và tạp bút thật đẹp
những bài tôi đã đọc rải rác rất hay
rất xúc động về tình yêu, tình bạn,
tình quê, nay gom lại thành
Mơ cùng tôi giấc mơ Đà lạt 
Thư Ấn Quán in, set up bằng computer
thật chuyên nghiệp, tôi chỉ cho Nữu xem
( Nguyễn Minh Nữu viết văn làm thơ
làm báo cũng đã lâu ) chắc rành: nhìn
cái gáy sách là biết, không lệch bề dày 
in toàn giấy láng tốt, hơi nặng, nhưng
giấy láng thì ảnh và tranh lên rất nét

Chúng tôi có buổi chiều hẹn vội cùng nhau
mà vui, cháu Thiên Kim chở Phạm Cao Hoàng
từ nhà mới ở Fairfaxra, Nữu ở Springfield lên
chốc nữa chở Hoàng về, tôi thì con gái sẽ
ghé ngang qua đón về… thì ra không lái xe
mà thong dong, chúng ta đều nhờ con gái .

Trở lại tập sách mới Phạm Cao Hoàng ghi tặng
chữ của nhà thơ còn cứng cáp
cám ơn đã cho in lại một hai bài về tôi
người họa sĩ ở đường Natick
ước mơ của người họa sĩ
và cái phụ bản tranh xưa cũ đốm lửa miền đồi núi
nhìn lại mà nhớ, bóng dáng ai qua chiều Lạc Lâm
bóng dáng ai mờ xa mất hút
như Trạm Hành, ngày tháng sương mù của anh

Tôi rất thích bài Duồng, một thời biển mặn
tạp bút đậm đà tình quê xưa
và tìm thấy lại được Đà Lạt …
ôi những đêm đi về trên con đường Rose
ôi đốm lửa nào còn cháy sáng bên hồ Mê Linh …

Tôi thấy anh có một tình yêu thật nồng nàn
như cặp tình nhân bay qua những mái phố
trong tranh Chagall, như anh và Cúc Hoa bay :
mơ cùng tôi nhé, Cúc Hoa
giấc mơ Đà lạt thời chưa biết buồn

Mơ cùng tôi giấc mơ Đà lạt, một tập sách hay và đẹp
nhờ có thêm Phác thảo chân dung Phạm Cao Hoàng
của Luân Hoán chỉ vài nét điểm xuyết mà thâu tóm hết:
danh xưng như tên vua
đúng là rất hấp dẫn,
từ đó càng chóng ưa
những dòng chữ cẩn thận

Thật vậy, cám ơn Phạm Cao Hoàng và những dòng chữ cẩn thận.

Virginia, Aug 10. 2013
Đinh Cường


-chữ ký tặng của Phạm Cao Hoàng

-chân dung Phạm Cao Hoàng
Nguyễn Trọng khôi vẽ

-over-the-town
tranh sơn dầu Chagall