Friday, June 7, 2013

228. Thơ ĐINH CƯỜNG Sáng ghé qua uống cà phê với Dương Thụ ở đường Oley


Bìa tập tản văn CÀ PHÊ…MƯA của Dương Thụ  (2010)



Buổi sáng ngồi uống cà phê
ăn lát bánh mì tỏi với Dương Thụ [1]
dưới vòm cây lá xanh non đuờng Oley
nhà người bạn bên cạnh hồ rất đẹp

Dương Thụ cao lớn cằm vuông
tóc rẽ giữa, giòng dõi Dương Khuê
lời những ca khúc rất nhẹ rất sâu
có chút gì nét dân gian rất mới

Hồng Nhung có một thời hay hát
Họa mi hót trong mưa, nghe mưa
tôi thì thích đọc cà phê… mưa [2]
tập tản văn hay của anh

tôi biết anh yêu những cổng làng
yêu những vỉa hè Hà nội
yêu màu nâu trên mái ngói
và hay ngồi một mình Tôi với Tôi


Virginia, June 6, 2013

[1] Dương Thụ - nhạc sĩ - sinh năm 1943
quê Bắc Ninh, Hà Nội , hiện sống ở Sài Gòn

[2] Cà Phê… Mưa , tập tản văn - Nhã Nam xb, Hà Nội  2010

Đinh Cường - Dương Thụ   Virginia 6 - 2013