Monday, September 21, 2015

1994. Thơ ĐINH CƯỜNG Ngợi ca các chị trưa ở nhà Trương Vũ


ĐINH CƯỜNG
Ngợi ca các chị
trưa ở nhà Trương Vũ

Mùa thu - Oil on canvas
dinhcuong



Cám ơn Nguyễn Thị Thanh Bình
tác giả Giọt Lệ Xé Hai, Cuối Đêm Dài...
đã hái vườn nhà đem theo cho hai trái mướp
ngọt xanh non, trưa chủ nhật ở nhà Trương Vũ

cám ơn chị Lãm Thuý, tôi gọi chị
thi sĩ đúng nghĩa. như gọi Nguyễn Bính
bởi vì cái tài thiên bẩm về thơ quê hương
thơ về tình mẫu tử ăn sâu vào lòng người

và như tôi thường nói tôi thương yêu mẹ
thương yêu tình người thật thà như đếm

như trưa nay gặp nét mặt hiền khô của
chị Lê Thị Ý, chỉ một bài thơ thôi là đủ
vượt cả thời gian. bao nhiêu năm rồi hỡi chị...
Ngày mai đi nhận xác chồng …

chị ngồi đó, dáng người mảnh khảnh
chị ngồi đó làm tôi nhớ Vương Đức Lệ .

cám ơn chị Cúc Hoa làm bánh bèo ngon
với nước mắm đặc biêt, chị Mai lên xuống bếp
chị An lo chăm thức ăn cho từng người
và chị Bạch Mai nữa. lâu ngày mới gặp lại

chị Loan tóc đuôi sam ngồi cạnh ông chồng
Phùng Nguyễn. hay đặt vấn đề và ưa bàn luận
tôi chỉ chăm chăm nhìn bà cố bế chắt ngoại [1]
mà thấy cả một buổi chiều chan hoà Hạnh Phúc .


Virginia  Sept  21, 2015
Đinh Cường

[1] Mừng anh chị Trương Hồng Sơn lên chức ông bà Cố

Trưa ở nhà Trương Vũ   (Ảnh Nguyễn Quang - 20.9.2015)