Thursday, June 4, 2015

1748. DUYÊN Đường đến anh em. Đường đến bạn bè...



Photo by Duyên



Có những con đường thật đẹp, tôi qua...
Đường đến anh em.
đường đến bạn bè*
Hoa ven đường, nắng long lanh. mắt.
Tim rộn ràng, gió đỡ bước chân. vui.
Lòng rộn rã, mong đường dài ngắn lại,
đưa tôi tìm về khuôn mặt cũ. mới. thân quen...
Và như thế, tôi thấy yêu cuộc đời,
bằng trái tim hồn nhiên*

Đường đến anh em, 
đường đến bạn bè*
Những con đường, không thể đổi tên.
đã khắc ghi trong tim của từng người, 
có tôi và có bạn, 
có anh chị, có em
Làm sao xoá được một điều gì,
đã giữ trong trái tim?
Thế nên, 
tên đường, sẽ luôn là vĩnh cửu...

Trên đường đời có vạn lối đi...
Có gian nan, có nguy nàn, 
Chúa. Phật. thử thách ta.
Có chông gai, có cạm bẫy, 
của loài người? 
Có thật thà, có an vui, 
do lòng mình lựa chọn...                                          

Và có con đường,
không đổi tên...

Xin mãi là anh em, xin mãi, bạn bè.
hoa mãi nở, trên ven đường, tôi đến...
cho tôi, không bao giờ, lạc mất lối đi. quen...

Duyên

* mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, lời nhạc Trịnh Công Sơn.


Photo by Duyên