Thursday, April 30, 2015

1666. Thơ PHẠM CAO HOÀNG Cũng may còn có nơi này




Photo by PCH - April 2015



rồi em và tôi đi xa
mang theo hình bóng quê nhà thân thương
bây giờ đời đã muộn màng
nửa vòng trái đất lang thang quê người
xa quê hương em và tôi
cùng chia nhau những ngọt bùi đắng cay
cũng may còn có nơi này
có mây có khói có cây cỏ và
có rừng Scibilia
để tôi còn nhớ chút Đà Lạt xưa
để còn mơ một ngày về
đi về phía Ngã Ba Chùa cùng em
đi tìm lại chút êm đềm
đoạn serenade và đêm thơ tình
nụ cười em lúc bình minh
bàn tay rất ấm hôm mình quen nhau
và căn nhà thuở ban đầu
bức tranh và những gam màu tôi yêu
đi tìm lại những buổi chiều
qua cây cầu nhỏ tôi theo em về
đi tìm lại những đam mê
những hò hẹn những đợi chờ ngất ngây
cũng may còn có nơi này
để tôi còn có những ngày bên em


Phạm Cao Hoàng
Virginia, March 2015




Đường làng mùa xuân 
Photo by PCH - April 2015


Cầu gỗ trong xóm tôi - Ảnh PCH – August 8, 2014


Rừng Scibilia
Photo by PCH - April 2015


Đồng cỏ trong xóm tôi
Photo by PCH - April 2015


Tuyết ở Scibilia
Photo by PCH - March 2015


Uống rượu ở quê người
Photo by PCH - Scibilia, 2014


Đường làng mùa thu
Photo by PCH - Scibilia, 2014


Scibilia, ngày cuối thu
Photo by PCH - Scibilia, 2014


Đường làng trong xóm tôi  (1)
Photo by PCH - Scibilia, 2014


Đường làng trong xóm tôi  (2)
Photo by PCH - Scibilia, 2014


Đường làng mùa đông
Photo by PCH - Scibilia, 2014