Tuesday, February 24, 2015

1536. Thơ ĐINH CƯỜNG Đoạn ghi cho ngày 28 tháng 2 để nhớ sinh nhật Trịnh Công Sơn



Photo by PCH – Scibilia, February 24, 2015


Tôi vẫn giữ mãi trong tôi
tình bạn êm đềm. tôi không
nghĩ gì. ngoài tuổi thanh xuân
gặp nhau tháng ngày thơ mộng

những buổi chiều trên phố
mùa hè ở Huế gió mát từ bờ sông
bây giờ một bờ sông mang tên
đường Trịnh Công Sơn

tôi vẫn giữ mãi trong tôi
những lời ca bạn viết. sắc màu
bạn vẽ. đêm đêm vẫn nghe những
CD ca khúc của bạn. nhiều ca sĩ hát

nhưng khi nghe bạn hát là tôi
ngậm ngùi. như thấy bóng bạn về
Từ vườn khuya buớc về. Bàn chân ai
rất nhẹ. Tựa hồn những năm xưa [1]

ôi chúng ta đã có biết bao thời
rong chơi cùng nhau. khuya trên
phố B'lao. sáng sớm mai lên Đà Lạt
trưa trên ngọn Đồi Cù nhìn cánh vạc bay

làm sao quên những đêm khuya Dran
bạn thức viết những lá thư nay còn đó
cả cánh hoa hướng duơng đã rã mục
ép giữa mấy trang giấy pelure mỏng manh

tôi vẫn nhớ mãi trong tôi một màu
vàng cam. chiếc xe PC. Lữ Quỳnh
chở bạn về Làng Báo Chí. ngồi
uống rượu ở nhà Tôn Thất Văn 

và bao nhiêu chiều Sài Gòn
những ngày sinh nhật bạn. có khi
hẹn nhau ra sớm. ngồi ở Givral
nhìn ông đi qua bà đi lại …

tôi nhớ bạn thích hoa lys trắng
sáng nay qua chợ có ý tìm không thấy
thôi rót ly rượu trước ảnh bạn
và ngồi trong chiều vắng. nhớ nhau …


Virginia, February 24, 2015
Đinh Cường

[1] Phôi Pha – ca khúc Trịnh Công Sơn






- Trịnh Công Sơn 
Thái Tuấn vẽ và ghi ...