Monday, October 13, 2014

1117. Thơ ĐINH CƯỜNG Đoạn ghi gởi mừng vanchuongviet.org mười năm và nhớ nguyenhoavcv.


Ảnh PCH – Scibilia, October 2014



Mái tóc bướng mắt còn rực lửa
chút tình thôi giữ lấy văn chương
( DC )


Tên anh gắn liền với vcv
nguyenhoavcv. nhớ gặp anh lần đầu
khi mùa hè tôi về Sài Gòn năm 2011
lúc ấy còn Trương Thìn. chúng ta
đã kéo nhau ra quán Phương Nam 
ngồi. buổi trưa. chao ơi là vui.

một lần gặp khác thật  khó quên 
khi hẹn đến nhà Nguyên Minh
trong con hẻm nhỏ bên Gia Định
cũng buổi trưa. nắng gắt. Trần Hồ Thủy Hằng
ra đón tôi đâu gần ngõ. đưa cho tôi
chiếc mũ bảo hiểm. đội không quen
làm rớt giữa đường. phải vòng lại lấy...

và tiếng đàn guitare của Nguyễn Hòa
đệm cho Giáng Hằng hát. tiếng hát
như sắp chia xa. nhớ hàm răng trắng.
quần jeans xanh. người con gái nói
sắp ra Hà Nội lấy chồng...

dạo đó gần như hàng ngày có bài
dịch xuất sắc của Hiếu Tân, thơ của
Trần Hồ Thủy Hằng. cũng nhờ
vanchuongviet mà sau này tôi
lưu lại được nhiều đoạn ghi
trong đó có những bài người đi
về phía mặt trời lặn...

thật vậy không. sau đó Trương Thìn mất
sau đó Nguyễn Hòa ngã bệnh
những ngày bạn về Cam Ranh nằm dưỡng 
còn phone cho nhau. rồi mất hút...
đọc bài anh Khuất Đẩu viết
một lần đến thăm Nguyễn Hòa mà chua xót
bạn nằm đó sao một thân hình tiều tụy

nhớ bạn năm nào tặng tôi
tập sách nói về đường rầy xe lửa
bao nhiêu dự án chưa thành
may là còn website nay kỷ niệm mười năm
tôi vẫn gởi bài về @ nguyenhoavcv.

còn để lại trong tôi những tác giả đã gắn bó
từ lâu như Nguyễn Hồng Nhung. dịch và
viết quá hay. nhất là từ Budapest. cứ nhớ
Thanh Tâm Tuyền :
Hãy cho anh khóc bằng mắt em
Những cuộc tình duyên Budapest

và đẹp sao những bài thơ tình Trần Vấn Lệ
đẹp sao mười năm với bao nhiêu bài vở…
nơi xa này mùa thu đang về làm tôi nhớ
Nguyễn Hòa ơi môi còn giựt giựt không ?

cho tôi gởi bạn một triệu hoa hồng.

Virginia, October 2, 2014
Đinh Cường

- nguyenhoavcv 
ghi nhanh bút bi - dinhcuong 
cà phê 27 Nguyễn Thị Diệu
Sài Gòn, 8 - 2011