Sunday, July 13, 2014

856. MANG VIÊN LONG Thêm một buổi sáng chủ nhật ấm áp nghĩa tình

      



Mang Viên Long
Thêm một buổi sáng chủ nhật
ấm áp nghĩa tình




Sáng hôm nay - chủ nhật, 13.7.2014, cũng tại quán cà phê Biên Thùy thân quen yên vắng nằm ở vùng quê Nhơn Hưng, quý văn hữu An Nhơn đã có buổi gặp gỡ cà phê  đầu ngày nhân dịp tác phẩm thứ 20  của tôi vừa được ấn hành: tập tiểu luận và tạp bút “Như Những Giọt Sương”  tập 3 (nhà XB Hội Nhà Văn - trình bày bìa họa sĩ Lê Sa Long - chân dung và phụ bản họa sĩ Đinh Cường) để cùng nhau chia sẻ niềm vui, cảm nhận, trong không khí đầm ấm, thân thiết, nghĩa tình.

Người bạn văn vong niên Trúc Lập - Đỗ Văn Liệp, người cao tuổi nhất (86 tuổi), đã có mặt rất sớm. Anh là người bạn văn đồng hương thân thiết, luôn chia sẻ, động viên tôi, và rất chí tình với anh em trong mọi sinh hoạt thường nhật, nhất là trong các buổi gặp gỡ giao lưu văn nghệ. Anh Trần Duy Đức - người cao tuổi thứ 2 (68 tuổi), cũng đã đến rất đúng hẹn ngay sau đó. Quý thân hữu Từ Văn Minh (từ Đập Đá), Trình Ngọc Chương (Bình Định), Nguyễn Như Tuấn, Minh Nguyên, Đỗ Xuân Phương, Hoàng Trọng Quý, cô giáo Thu, Nguyễn Hồng Sơn (từ Nhơn Khánh) luôn là những “hạt nhân” của tình văn nghệ ở An Nhơn. Nhà thơ Phạm Văn Phương dù đang rất bận rộn chuẩn bị đi Nam Định “viếng gia” để hỏi vợ cho quý tử, cũng đã không thể vắng mặt. Hai người bạn văn gọi đến chia vui và “xin lỗi” vắng mặt là  nhà  thơ Nguyễn An Đình đang “bị mấy chiếc răng đau nhức hành hạ” và Trần Minh Nguyệt còn đang bận bịu với công tác chấm thi, Còn Bùi Hoài Vân lại “đang ngồi bàn họ dự đám cưới”. Đặc biệt, nhạc sĩ Lê Minh Thế - người con đất An Nhơn đang sinh sống và làm việc ở Kontum- về thăm quê  cũng đã đến chung vui, góp thêm “hơi ấm” cho buổi gặp gỡ…




Đáp lại những tấm chân tình nồng hậu ấy, tôi đã rất hạnh phúc được bày tỏ lời cảm ơn đến với tất cả anh em đã luôn gần gũi, chia sẻ, đã đem lại cho tôi nhiều niềm vui và an ủi để tiếp tục cuộc “vui chơi” cùng anh em thêm nhiều hơn nữa. Tuy buổi gặp gỡ rất đơn sơ nhưng đã ghi dấu trong tôi rất sâu đậm, khó quên  trong cuộc đời cầm bút nhiều gian khó của mình. Tôi cũng bày tỏ lòng mong mỏi được đón đọc những tác phẩm mới của tất cả, để có dịp chia vui cùng nhau  như hôm nay.

Anh Trúc Lập đã thay mặt anh em ngỏ lời chúc mừng và chia vui với tôi nhân  tác phẩm thứ 20 vừa được xuất bản. Anh cho biết dịp này cũng là nguồn động lực cần thiết cho tất cả để anh em “lấy đà” giới thiệu tác phẩm mới của mình trong tương lai gần.
        
Tiếp lời, anh Trần Duy Đức cũng đã chia sẻ cảm nhận khi được cầm trên tay tập sách dày dặn, mỹ thuật thứ 20 của tôi  với hy vọng  trong những tháng ngày kế tiếp tôi sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới bởi (theo nhận định của anh) sự sáng tạo và sức sống trong tôi còn tràn đầy…

Quý anh Lê Minh Thế, Như Tuấn, Trình Ngọc Chương, Đỗ Xuân Phương, cô giáo Thu, Minh Nguyên… cũng đã lần lượt chúc mừng, chia vui, cùng có chung niềm tin tưởng và hy vọng vào những tác phẩm tiếp theo của tôi để tất cả cùng nhận được “những giọt sương” tươi mát, cần thiết cho đời sống vốn có nhiều ưu phiền.  
         
Tôi đã rất vui và  hạnh phúc được trao đến tận tay tất cả tác phẩm mới là những trang viết tâm huyết qua bao năm tháng của mình. Nhân dịp này, tôi có “hai món quà nhỏ” muốn gởi tặng, nhưng chưa biết “giải quyết” thế nào cho ổn, vì chỉ có hai (trong lúc tổng số là 14): Đó là bức phác họa chân dung tôi của họa sĩ Đinh Cường gởi cho và tạp chí Quán Văn sổ 23 có đăng bài tạp bút “Hai món quà của họa sĩ Đinh Cường” của tôi  như chia sẻ niềm hạnh phúc với tất cả…


          

 Anh em đã vừa vui vẻ góp ý, mạn đàm, vừa lai rai cà phê, trà , và cả Tiger (theo nhà thơ Như Tuấn là để cho… thêm ấm áp!).
         
Cuối cùng  món quà phác họa chân dung tôi của họa sĩ Đinh Cường được gởi cho anh Trúc Lập (người cao tuổi nhất); và tạp chí Quán Văn 23  được gởi cho anh Trần Duy Đức (người cao tuổi thứ hai). Cả hai món “quà nhỏ” ấy có giá trị vật chất chưa quá 50 ngàn đồng  nhưng tất cả cũng đều nghĩ như tôi:  đó là một kỷ niêm vô giá trong trong tình văn nghệ và bằng hữu.
         
Họa sĩ Từ Văn Minh đã làm công việc “phóng viên nhiếp ảnh” - ghi lại những giờ phút của buổi sáng chủ nhật đầy tình thương yêu và tình văn nghệ…   
      
Buổi gặp gỡ đã tạm kết thúc sau hai giờ tâm tình, trao đổi - ghi thêm trong những kỷ niệm đời mình những lần sum họp và  vui vẻ , khó quên.

13.7.2014
MANG VIÊN LONG