Tuesday, April 15, 2014

701. Thơ ĐINH CƯỜNG Một ngày mưa một ngày được quà Sàigòn


ĐINH CƯNG
Một ngày mưa một ngày được quà Sài Gòn

Chân dung chiều mưa
dinhcuong



Một trưa mưa. người đưa thư trao thùng sách nặng
Lữ Quỳnh đem từ Sàigòn về San Jose. rồi gởi lên
làm sao chỉ nói lời cám ơn. mà là lời tri ân tình bạn
bạn với nhau bao nhiêu năm mới công phu như vậy

Tất nhiên là ve vuốt từ vỏ bọc ngoài đến sách bìa cứng
làm sao nói được sự xúc động. tôi yếu đuối. hay mắc cỡ
mình làm được gì đâu mà bạn bè thương yêu quá vậy
in cho một tập sách dày thật đẹp. và trang trọng quá

Tôi về đứng ngẩn ngơ. một câu trong bài gì tôi chưa nhớ ra
mỗi ngày tôi ghi từng đọan ghi như nhật ký. từng kỷ niệm
bạn bè. nhớ cha nhớ mẹ. thầm đọc những lời kinh Phật dạy
bây giờ tôi sống bên cánh rừng như xa xưa bên cánh rừng

Một chiều mưa mù mịt ngoài cánh rừng. tiếng còi tàu hụ
cho tôi ngồi gõ mấy dòng này cám ơn tấm lòng bè bạn
cám ơn Nguyên Minh và Nguyễn Sông Ba nhiều nhất
đã cho người bạn nơi xa này một món quà cứ ngẩn ngơ …


Virginia, Apr. 15, 2014
Đinh Cường 



TÔI VỀ ĐỨNG NGẨN NGƠ
Tập tranh và thơ dày 200 trang
gồm 75 bài thơ và 100 bức tranh Đinh Cường
Nguyên Minh và Nguyễn Sông Ba sưu tầm
Đoàn Văn Khánh sửa bản in
Tủ sách đẹp Quán Văn 2014 thực hiện
Sách không bán, chỉ phổ biến rất hạn chế
trong phạm vi gia đình và thân hữu
(Trong ảnh: Bìa tập tranh/thơ TÔI VỀ ĐỨNG NGẨN NGƠ
do Nguyễn Sông Ba trình bày)