Friday, November 22, 2013

432. Thơ PHAN NHỰ THỨC Bài tình buồn


Ảnh: Internet



Người qua nhà tôi, mỗi ngày bốn bận
Nón nghiêng che nên chẳng thấy tôi buồn
Ngày bốn bận nhớ thương, tôi đúng hẹn
Đứng đợi chờ nón trắng với tay thon

Mười ngón tay thon của người con gái
Mười đắn đo suy tính chuyện ân tình
Tôi nhìn thấy tay người chưa nhẫn cưới
Vẫn ngại ngùng khi trao gởi thư xanh

Tờ thư ấy xanh xanh màu nước biển
Xanh như màu áo ấm của người yêu
Nằm trong sách vẫn thơm mùi ước hẹn
Ngát tình thơ vừa nhớ sáng thương chiều

Người vẫn thế áo học trò vẫn trắng
Guốc thời trang kiêu hãnh bốn mùa cao
Bàn chân thon e dè trên biển cát
Đêm chờn vờn tình ái rộn chiêm bao

Tôi cơm áo, bây giờ xa sách vở
Tuổi phiêu bồng rơi rớt một mùa xuân
Thơ tình ái thôi bướm vàng cánh vỗ
Còn tâm hồn: một gốc rạ cô đơn


Phan Nhự Thức
(1943-1995)
Nguồn: THƠ MIỀN NAM THỜI CHIẾN, nxb Thư Ấn Quán, 2006


4 3 2