Wednesday, August 7, 2013

308. Thơ ĐINH CƯỜNG Mừng bạn về nhà mới và tập sách mới in xong - Truyện và tâp bút Phạm Cao Hoàng: MƠ CÙNG TÔI GIẤC MƠ ĐÀ LẠT








Đêm ngồi Starbucks muộn
cùng Nguyễn Tường Giang
và Vu Gia, tác giả viết nhiều
về Tự Lực Văn Đoàn, sách
Khái Hưng nhiều tư liệu hay …

Nói bao nhiều thứ chuyện
như sông Vu Gia chảy siết

tôi nghe Nguyễn Âu Hồng
phone từ Oregon nhắc bức
Trăng qua vùng động đất…
e- mail  Phạm Cao Hoàng  
cho biết sách đã in xong
và đã gửi ngày mai nhận

Mơ cùng tôi giấc mơ Đàlạt
sẽ hay sẽ đẹp vì lòng thành
và nghệ thuật đã lọc qua
chỉ nhận lại sự tinh khiết

như Cúc Hoa thời chưa biết buồn
nhà nhìn qua Domaine de Marie
hàng cây mimosa vàng và những
ngọn đèn vàng mờ trong sương

bóng ai đêm về khu Hai Bà Trưng
những bậc tầng cấp cao lên xuống  
những tháng năm của tình yêu
trôi theo tiếng hát Lê Uyên Phương
ở quán Lục Huyền Cầm đường Võ Tánh

Thiên Kim hỏi: “Ba cảm thấy thế nào
khi cuốn sách cầm trong tay?”. Hoàng nói:
“Rất vui. Niềm vui này chắc cũng bằng niềm vui
khi con mua được căn nhà”.

Tôi thấy yêu quý một người nghệ sĩ
như nhà thơ Phạm Cao Hoàng
nâng niu tác phẩm mới của mình
hòa cùng niềm hạnh phúc lớn khi
cháu Thiên Kim mua được căn nhà mới

Ánh sáng tràn đầy và bông hoa sẽ nở rực
nhớ bình bông vàng hôm tôi tới nhà cũ đầu tiên…

Virginia, Aug 6, 2013
Đinh Cường


-ngựa vằn Đà Lạt
sơn dầu trên bố 24 x 30 in
-tĩnh vật bông hồng vàng
sơn dầu trên bố 24 x 30 in