Monday, April 15, 2013

154. Thơ PHẠM CAO HOÀNG Đi giữa chiến tranh



TRỞ VỀ
Sơn dầu trên giấy  20” x 20”
Tranh Đinh Cường


quê cũ mười năm mây lớp lớp
mười năm mưa khóc buổi sang mùa 
dưới trời sương lạnh rơi tan tác 
rét mùa đông cũ rét lê thê

đường tôi đi có bom và đạn 
có hận thù trên mỗi dấu chân 
ai thả vào hồn tôi mới lớn 
những mùa xương máu ngập tang thương

đường tôi đi có mùa hoa rụng
những cánh hoa màu tim tím xưa 
có phải màu hoa trên áo lụa 
bay bay chiều gió lộng em về

đường tôi đi có khói hoàng hôn 
quyện trong mưa bấc sắt se buồn 
có phải me tôi bên bếp cũ
đốt lò sưởi lạnh cuối mùa đông

ai thổi vào hồn tôi khúc nhạc
ngàn năm réo gọi kiếp đời tôi 
nơi đây có kẻ tìm non nước 
lang thang bên những mộ bia người

ai bắn vào hồn tôi trái nổ
đứt từng mạch máu nát tim tôi
vỡ vỡ chiều nay tôi sắp vỡ 
chiến tranh chiến tranh bao giờ thôi
  
Phạm Cao Hoàng
1 9 6 9

Composer:  Schubert
Pianist: Ernesto Cortazar