Thursday, November 29, 2012

72. Larry DePrimo và bức ảnh đang gây xúc động


LARRY DEPRIMO
và bức ảnh đang gây xúc động

Larry DePrimo



Nhất định bạn phải thích những gì mà cảnh sát viên trẻ tuổi Larry DePrimo đã giúp đỡ cho một người vô gia cư ở Manhattan vào một buổi tối vô cùng lạnh lẽo của tháng 11 này. Thật ra, trên Facebook đã có trên hai trăm sáu chục ngàn người nói rằng họ thích việc làm của cảnh sát viên Larry DePrimo, và con số này cứ tăng lên từng ngày.

Sau khi một du khách đến từ tiểu bang Arizona tình cờ chụp được tấm ảnh ghi lại cảnh cảnh sát viên Larry DePrimo đang tặng cho người vô gia cư kia vớ và giày để cho ông ta đỡ lạnh, tấm ảnh này - trên trang Facebook của Sở Cảnh Sát New York City - đã làm cho nhiều người xúc động.

Cho đến tối thứ tư 28.11.2012, tấm ảnh đã nhận được sự chia sẻ (share) gần bốn mươi tám ngàn lần, và người truy cập trang Facebook này từ bảy ngàn tăng vọt lên gần một trăm ngàn.

 “Tôi mang hai đôi vớ len và một đôi giày bốt mà vẫn còn thấy lạnh,” cảnh sát viên Larry DePrimo, 25 tuổi, làm trong ngành cảnh sát mới chỉ 3 năm. nhớ lại tối 14 tháng 11, khi anh gặp một người vô gia cư trên vỉa hè của đường Seventh Avenue, gần đường 44 Street.

DePrimo ngỏ ý muốn mua vớ và giày cho ông ta.
Người vô gia cư nói, “Tôi đã chẳng bao giờ có được một đôi giày”.

Cảnh sát viên Larry DePrimo đến tiệm giày Skechers ở đường 42nd Street mua một đôi giày cao cổ và một đôi vớ trị giá gần 100 dollars. Anh quay lại, cúi xuống ở tư thế quí, mang giày và vớ cho người vô gia cư.


Người vô gia cư luôn miệng cười và nói, “Chẳng khác gì anh cho tôi một triệu dollars”.




Cảnh sát viên Larry DePrimo hỏi người vô gia cư có muốn uống cà phê không. Ông ta nói không và lầm lũi bước đi.

Nói về sự rộng lượng của mình,  cảnh sát viên Larry DePrimo cho biết anh chẳng nghĩ gì về việc mình làm. Buổi tối hôm đó, một người bạn nhắn tin cho anh biết tấm ảnh chụp được hành động đầy tính nhân đạo của anh đang gây chấn động trong dư luận. 

Anh nói, “ Quả là tôi sốc với cái tin này”
.
ANTHONY M. DESTEFANO  
Phạm Cao Hoàng chuyển ngữ
Nguồn:

C  N  N


7 2