Monday, September 28, 2015

2015. Thơ ĐINH CƯỜNG Hồ Phan Hà với Trăng và Đá Đen


Photo by PCH - Scibilia, 2015



Trên một mảnh toile linen rẻo dài
tôi bày ra giữa sàn garage. tấp màu
đủ thứ xanh vàng tím đỏ. như dã thú
để trong góc chờ khô đem ra bôi tiếp

rồi quên lửng cả năm, những ngày bệnh
phải đi chemo suốt. mệt mỏi. thời gian
lui tới bệnh viện là môt ám ảnh trong tôi
nằm nhìn những sợi dây nhỏ nước xuống

như đang nhỏ những giọt nước mắt trong
như đang nhỏ xuống lời cầu nguyện của Thái
Regina Pacis ora pro nobis. Amen 
và tôi vẫn thấy ánh lên một màu áo trắng toát

bao giờ tôi được phục sinh để trở lại làm
người họa sĩ như từ nửa thế kỷ nay. cần cù
làm việc. làm công việc của mình yêu thích
và tôi đã vẽ rất nhiều tranh khuôn khổ nhỏ

có bức Trăng và Đá Đen này. Hồ Phan Hà
một bác sĩ tốt nghiệp Đại Học Harvard về
niềng răng. có phòng mạch ở Houston -Texas 
người có lòng nhất với nghệ thuật Việt Nam

đã dành riêng một gallery để bày tranh
sưu tập tranh để sau này biến thành một
bảo tàng nhỏ cho công chúng vào xem
ôi ý nghĩ thật đẹp. và Hà còn vẽ tranh

để tìm hiểu thêm về cái thế giới tạo hình
như một người sành điệu. Hà đã nhìn ra
đâu lá sáng tạo. đâu là không thật xúc cảm
Hà còn sketch những phác họa bạn bè rất hay.

ngợi ca một người còn trẻ như Hồ Phan Hà
biết dùng tiền đúng chỗ. dù còn phải lo cho con
vào đại học. ở hiền gặp lành. vừa rồi bị cướp
nhưng nó đã không bắn. chỉ lấy chiếc bóp…

Virginia, Sept  29, 2015
Đinh Cường


- Trăng và Đá Đen 
  sơn dầu trên canvas 14 x 30 in 
  dinhcuong  9 - 2015 
 ( coll. Dr. Hồ Phan Hà . Houston - Texas )



- Bửu Ý- Lâm Quang Thắng - Đinh Cường - Hồ Phan Hà - Nguyễn Đình Thuần
  Triển lãm  tranh Đinh Cường tại Gác Trịnh - Huế  2013