Saturday, June 20, 2015

1782. Thơ ĐINH CƯỜNG Bài cám ơn Đỗ Hồng Ngọc khi thấy bạn xanh xao mà thương


Biển Lagi - Ảnh: internet



Cám ơn bạn muốn tôi vui
bớt xanh xao bớt bùi ngùi. cạnh bên
từ xa từ những bạn hiền
bng duyên gì hẹn về thăm cùng lần

sáng ra Starbucks  ngồi quanh
xem như là chỗ thân quen mỗi ngày
cách nhà hai blocks rừng xanh
điệu blues jazz ánh điện vàng ấm êm

vẽ thêm Duyên nét mặt nhìn
ngơ ngác cúi xuống tìm gì trăm năm
vẫn khãn quàng cổ điệu đàng
vẫn Tùng ngồi cạnh bên nàng nhỏ nhoi 

sá gì huyền thoại Nguyễn Tất Nhiên
sá gì thà như giọt mưa vỡ trên tượng đá
bức tranh sơn dầu lớn tôi vẽ năm nào Tùng mua
tặng Duyên. cả bức người thổi tiếng kèn đồng

là tôi. ôi những ngày hồng hào sung mãn
chỉ có tiếng kèn đồng và tiếng đàn đại hồ cầm
mới làm tôi vui trở lại cùng bè bạn Ngọc ơi
như góc biển Lagi thơ mộng ngàn năm của bạn  

je continue à rêver, tôi tiếp tục mơ mộng mà sống .
có hề chi vàng một chút rong rêu ...[1]


Virginia ,  June 19, 2015
Đinh Cường

[1] thơ Phạm Nhuận


- Duyên nhìn xuống trăm năm
ph
ác thảo bút Sharpie đen trên giấy gói bánh
Starbucks 6-2015.
dinhcuong

- Thà như giọt mưa vỡ trên tưọng đá
sơn dầu trên canvas 30 x 40 in .đinh cuong
( coll, Mr- Mrs. Đõ Thanh Tùng - Michigan )