Tuesday, February 17, 2015

1510. Thơ ĐINH CƯỜNG Khi nhìn ảnh bạn ở Huế


ĐINH CƯỜNG
Khi nhìn ảnh bạn ở Huế


Bạn có đem chút màu trời
xám chì mùa đông Paris về
cho Huế. sao tôi nhớ lạ lùng
những ngày mưa phùn tháng
Chạp. mưa trên mấy cổ thành
mưa mờ mịt phủ sông Hương …

nhìn ảnh hai bạn gặp nhau
chiều 29 Tết ở Huế mà nôn nao
ôi những ngày Tết ở quê nhà
nơi đây tôi chìm trong tuyết lạnh

nhìn ảnh thấy vui. bạn mình
phong độ lắm. Đặng Tiến vẫn
chếc áo kaki vàng “ ký giả ''
Bửu Ý vẫn chiếc áo coat màu
indigo có hai túi lớn bạn thích
tôi mua về tặng từ năm đi chơi
với nhau ở Đà Lạt. ghé thăm Sơn Núi

tôi thấy như có tôi bên sông Hương 
tôi thấy như có tôi bên sông Loiret

bạn có đem tiếng còi tàu hụ phố Gare
về để nghe tiếng còi tàu Bắc xuôi Nam
chiều nơi đây tiếng còi tàu vừa đi qua
tiếng còi tàu trong tuyết trắng

tôi nhớ Huế vô cùng. nhớ bạn vô cùng .

Virginia, February 17, 2015
Đinh Cường


- Đặng Tiến - Bửu Ý 
Chiều 29 Tết ở Huế