Friday, January 2, 2015

1369. Trang thơ đầu năm mới ĐỖ HỒNG NGỌC NGUYỄN QUANG CHƠN LỮ QUỲNH ĐINH CƯỜNG





Đỗ Hồng Ngọc
Trôi
  
                

với tranh đinh cường


trăng trôi trên bầu trời xám
xóm làng trôi trên cánh lúa vàng
phố phường trôi trên chiếc thuyền nan
trôi trôi trôi trôi
về biển cả

ở đó những con cá cũng đang trôi
trên bầu trời xám
trên cánh lúa vàng
trên chiếc thuyền nan
bát nhã

tất cả trôi trôi
trên tranh đinh cường
những ngày nằm bệnh
nhớ anh em
trôi vào đời nhau
mãi mãi…

Đỗ Hồng Ngọc
January 1.2015



Trăng 16
sơn dầu trên giấy  11 x 11 in
dinhcuong




Nguyễn Quang Chơn
Đêm nằm mơ thấy Phật



Ngày đầu năm uống rượu say
Đêm ngủ giấc ngon lành
Mơ gặp thầy Tuệ Sỹ
Thấy cùng thầy và một vài đệ tử
Nói chuyện thi ca
Và lại xin vẽ thầy
Bức vẽ trong mơ, dáng gầy gò, đôi mắt sáng

Thức giấc thấy lòng vui tươi thanh thản
Nhớ Đà Lạt Đào Nguyên thầy ghé thăm hoạ sĩ Đinh Cường
Về từ Mỹ bày tranh
Nhớ thầy bước đi nhanh
Như lướt đi trong gió
Áo nâu phất phới bay...

Nhớ cà phê Tùng thầy ngồi bè bạn vây quanh
Thầy cười tươi, hồn nhiên, như Phật

Buổi sáng đầu năm hạnh phúc
Với giấc mơ thấy Phật đêm qua!...


Nguyễn Quang Chơn
January 2, 2015
Kính tặng thầy TS, hs ĐC


Phác Thảo chân dung Thầy Tuệ Sỹ
Nguyễn Quang Chơn





LỮ QUỲNH
tự tâm


tự tâm mở rộng vòng tay
nghiêng mình chỉ thấy bóng ngày hoang vu
thân xưa hun hút sa mù
lòng xưa cũng một rối mù vô minh
thời gian qua. hẳn vô tình
nghiệp gieo đủ nặng giờ đành lãng xa
khai tâm sám pháp di đà
đêm xanh ngồi niệm hằng hà bóng cao
hiên ngoài lóe một đường sao
có con chim nhỏ cánh chao nghiêng  chờ


Lữ Quỳnh
January 1, 2015


Niệm
oil on canvas 18 x 18 in
dinhcuong




ĐINH CƯỜNG
Nằm bệnh
đọc thơ Nguyễn Dương Quang



Nằm bệnh đọc tập thơ
nguyễn dương quang
phạm cao hoàng mới gởi [1]
thấy lại cả lứa tuổi mình

thời 1962 làm thơ tình
rất điệu. Em đi phất uyển
hoa vườn ngự. Dáng liễu
in dài trải lối xa ...

cho đến khi bắt gặp được người yêu :

Ta gặp em như đi đầu xuống đất
Phút vô thường đảo lộn triệu đường gân
Vứt kinh nghiệm nửa cuộc đời với bóng
Ta đổi đời, không một chút phân vân

và một thời lính tráng
và những ngày tù cộng sản

như bao nhiêu bè bạn :
Cải tạo về lên non phát rẫy
Vợ lo phe phẩy, ta tiều phu
...Gió động vách lều đêm chợt nhớ
Bạn tù xa lán trại âm u

và còn gì đẹp hơn Dran, ngày về :
Tôi yêu Dran hơn yêu tôi, Dran làm sao biết được!
Tôi là giọt sương Dran sớm, giọt sương Dran chiều

đọc nguyễn dương quang thấy cả khung trời Đà Lạt
nhưng anh không quên dòng máu mặn biển xa
Kẻ du cư gác đời mình trên đỉnh núi
Nhưng trong anh vẫn là dòng máu mặn biển xa
nơi anh có những người bạn thiết :
Nguyễn Bắc Sơn, Từ Thế Mộng, Phạm Cao Hoàng

và tôi đã gặp người thi sĩ ấy mới năm ngoái  
mắt long lanh không biết khóc hay cười
anh ôm đàn và hát rất say
mới thấy: Ta, kẻ suốt đời mơ với mộng

và tôi thấy anh là người nghệ sĩ chính thống
lại thêm quý mến anh vì anh là Đà Lạt là Dran
là người viết về mẹ với tôi là anh hùng ...


Đinh Cường
Virginia, January 2, 2015

[1] nguyễn dương quang – đêm ôm đàn uống rượu một mình

Thư Ấn Quán – Hoa Kỳ,  2015 





Bìa tập thơ ĐÊM ÔM ĐÀN UỐNG RƯỢU MỘT MÌNH  của Nguyễn Dương Quang