Monday, September 29, 2014

1074. Thơ ĐINH CƯỜNG Tĩnh vật hoa phù dung


Một góc Đà Lạt - Ảnh PCH, January 2012



Đôi khi nhớ những đóa hoa phù dung
nở trắng trong khu vườn xưa Đà Lạt
chiều về hoa đổi màu hồng đỏ. héo úa
và tôi đã vẽ tĩnh vật bình hoa phù dung

Trịnh Cung có bức tĩnh vật  hoa hồng vàng
trên chiếc ghế mây màu ấm. đẹp. nay lưu lạc
nơi nào. người họa sĩ một hôm ngồi nhắc lại 
tôi nói hình như thấy nó dưới dốc con hẻm
đường Phan Đình Phùng nơi Thọ hay ghé ...

hoa phù dung làm nhớ mùi thơm thuốc phiện
tôi hay đi cùng Thọ từ Dran lên cuối tuần
dạo ấy Đà Lạt vắng vẻ. sương mù như nhiều hơn
ghé nghe tiếng hát của người ca sĩ ở Night Club
rồi lang thang một mình chờ Thọ với ả phù dung

hoa phù dung ôi hoa phù dung bên trời bữa nọ
trong vườn tôi hoa phù dung đã nở
ngày rất hồng. và chim hót rất xanh
nhớ thơ Nguyễn Xuân Thiệp thời ở dãy nhà
đường Nguyễn Trường Tộ. lên mấy bậc cấp cao

nhớ. nhớ. nhớ. sao cứ nhớ hoài làm chi cho mệt
như những cánh hoa phù dung kia sớm nở tối tàn …

Virginia, September 29, 2014
Đinh Cường

- Tĩnh vật hoa phù dung
sơn dầu trên canvas 20 x 22 in
dinhcuong