Sunday, August 3, 2014

902. Thơ ĐINH CƯỜNG Sáng chủ nhật


Ảnh PCH - Burke, August 3, 2014



Buổi sáng ngồi ở Le Blédo - Đàlạt
thấy có chút gì Trạm Hành, Đức Trọng
có chút gì hương cà phê Cầu Đất
tô bún bò Huế nhớ ấp Ánh Sáng

Hoàng Xuân Sơn, thi sĩ lẫy lừng Huế
Huế buồn chi, Huế không vui
Huế O ở lại Huế tui đoạn đành [1]
còn nhớ giọng ngâm của Võ Đình

Nguyễn Tường Giang bác sĩ nghề tay mặt
quá giỏi. thời đi dạy ở New York. mười
năm trên những chuyến tàu khuya
nên Giang rất rành tuyến đường xe lửa

viết văn làm thơ nghề tay trái
mà sao cũng động lòng người :
Tôi vào làng Yên Phụ.
căn nhà nơi bố tôi đã ở
là một bãi đất hoang
cây liễu bên hồ có người nhổ mất ...[2]

và Phạm Cao Hoàng vừa một năm chia tay
căn nhà ở đường Ngưa Ô :
nhớ Ngưa Ô là nhớ con đường
đêm mùa thu tôi cùng em đi về phía hồ Thạch Thảo [3]

Phạm Thành Châu cho trái bí trái bầu
ra bao nhiêu tập truyện. không muốn mình nhà văn
cứ ngồi trong căn phòng nhỏ ở cây xăng
mà nhớ thị trấn bên đường Sông Pha heo hút gió

một buổi sáng chủ nhật có niềm vui rất nhỏ
ra trước quán đứng cùng nhau chụp mấy tấm hình…

Virginia, Aug 3, 2014
Đinh Cường


[1] Hoàng Xuân Sơn – Huế buồn chi
Viễn Phố – nhà xb Việt Chiến 1988

[2] Nguyễn Tường Giang – Khi về Hà Nội
Khói Hồ Bay – nhà xb Thạch Ngữ 2012

[3] Thương nhớ Ngựa Ô
thơ Phạm Cao Hoàng – blog PCH


Phạm Cao Hoàng  - Nguyễn Tường Giang - Hoàng Xuân Sơn - Đinh Cường
Le Blédo - August 3, 2014 (Ảnh TK)

Đường đến Le Blédo
Ảnh PCH - Burke, August 3, 2014