Sunday, August 18, 2013

320. Thơ ĐINH CƯỜNG Mưa chiều sập tối tôi về muộn







ngó đầu ra ngoài thở hơi mưa
cảm giác ngủ một vùng yên tĩnh
( Thanh Tâm Tuyền )

Chiều sập tối thứ bảy, Starbucks vắng
người ngồi một mình, nghe nhạc đồng quê
tiếng đàn guitare như rộn rã theo
những chiếc váy xoè trên đồng cỏ
những chiếc cối xay gió
những con bò đứng ngẩn ngơ

tôi thương những con bò trên Kado
tôi thương những con bò trên Dran

chiều sập tối mưa rất nhỏ ngoài cửa kính
vẫn cây phong già cao vút bên kia đường
bao nhiêu năm vẫn nhìn bốn mùa thay lá
cả khi trơ cành cả khi hứng những sợi
tuyết trắng mùa đông lung linh lung linh …

tôi nhìn cây phong như thời gian qua
tôi nhìn cây phong thọ hơn đời người

chiều sập tối  vẫn trở về trên con đường rừng
phone chị Quận vợ Hải Phương từ San Jose kêu
báo tin vui : Nguyễn Xuân Hoàng đã có bạn ghé
chở đi cà phê, nhờ nhắn Nguyễn Xuân Thiệp biết

cứ vậy đi nghe Hoàng cứ vậy đi cà phê cho vui
mới nhìn ảnh bạn chụp cùng học trò Ngô Quyền
áo pull đen bạn đứng giữa nhớ một thời Biên Hòa
tình thầy trò thật đẹp, dù nay trò cũng không còn trẻ

bạn có nhớ Nguyễn Văn Lan cùng dạy triết
ở đó không, Lan gốc Nghệ Tĩnh không biết giờ ở đâu?
và Ngô Quyền là tôi nhớ Nguyễn Tất Nhiên
và Ngô Quyền còn người tên Duyên đang ở Michigan

ngồi gõ một đoạn ghi buổi chiều thứ bảy tôi về muộn
buổi chiều chỉ mưa ở vùng này không mưa ở vùng kia…

Virginia, Aug. 17, 2013
Đinh Cường

- Autoportrait 
sơn dầu trên canvas 16 x 2o in 


 
- Blues xanh 
sơn dầu trên giấy 8 x 15 in 
đinhcường 2013