Monday, December 24, 2012

84. Thơ PHẠM CAO HOÀNG Chia tay Đà Lạt


Hồ Xuân Hương một sớm sương mù
Photo by PCH - Đà Lạt, 8.2016


và tôi lại chia tay Đà Lạt
trở lại quê người với những cơn bão tuyết mùa đông
tôi mang theo nỗi buồn xa xứ
và nỗi hoài hương nặng trĩu trong lòng
tôi lại thấy bóng tôi  bên dòng Potomac
bên bờ Đại Tây Dương nghe quê hương réo gọi trái tim mình
đi không phải là đi biệt xứ
thương quê nhà còn lại phía sau lưng
lại cùng em lang thang bên hồ Thạch Thảo
nói với em về một đoạn đời buồn
nói với em về những dòng sông lưu lạc
trôi về đâu rồi cũng muốn trở về nguồn

và tôi lại chia tay Đà Lạt
chia tay những con đường in dấu chân xưa
chia tay rừng thông và cỏ cây sương khói
chia tay mây trời và gió núi Langbiang
mong bình yên đến với Kim Huê (*)
và những người  lại
mong một ngày về…
dù chưa biết khi nào…

Phạm Cao Hoàng
January 2012
(*) Kim Huê, nhân vật  trong truyện  VỀ CHỐN CŨ


CHIA TAY ĐÀ LẠT
Photo by Minh Lân – Đà Lạt, 1.2012